Thông tin TC-ĐL-CL 2020-03-02 10:42:49

ISO 22059 giúp cả người mua và nhà cung cấp hiểu được vai trò của họ trong một giao dịch thành công. Nó nắm bắt các thực tiễn tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới, nhấn mạnh cả vai trò và trách nhiệm của người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Sự gia tăng thương mại điện tử và toàn cầu hóa làm rung chuyển ngành bán lẻ – cả tốt lẫn xấu của người tiêu dùng. Trên thực tế, nhiều sự lựa chọn hơn không phải lúc nào cũng tương đương với chất lượng tốt hơn. Một tiêu chuẩn quốc tế mới liên quan đến bảo đảm lợi ích người tiêu dùng sẽ giúp bảo vệ tất cả các tác nhân trong chuỗi cung ứng.

Với ước tính trị giá 20 nghìn tỷ USD hàng hóa được xuất khẩu trên toàn thế giới mỗi năm, không thể phủ nhận chúng ta đang sống trong một nền kinh tế toàn cầu hóa. Tuy nhiên, trong khi số hóa và toàn cầu hóa mang đến sự lựa chọn vô tận cho người tiêu dùng, không phải tất cả người mua đều có được một thỏa thuận tốt. Hàng hóa bị lỗi hoặc hiệu suất không đạt yêu cầu của sản phẩm là rủi ro có thể diễn ra.

Ảnh minh họa.

 

Giờ đây, một tiêu chuẩn quốc tế mới nhằm giảm khả năng gây ra những bất ngờ xấu cho người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ các nhà sản xuất và nhà cung cấp tăng cường sự tin tưởng trong tất cả các khía cạnh của thỏa thuận.

ISO 22059, Hướng dẫn về bảo hành/ bảo đảm của người tiêu dùng chỉ định những gì cần thiết cho một bảo hành hoặc bảo đảm sẽ đáp ứng mong đợi hợp lý của người tiêu dùng. Nó nêu chính xác những gì được bảo hành và không được bảo hành, khung thời gian bảo hành và mong đợi của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp của người tiêu dùng. Nó cũng có tính năng bao gồm các hoạt động khắc phục nếu sản phẩm bị lỗi.

Tiến sĩ Rahmah Ismail, Chủ tịch ủy ban ISO của các chuyên gia phát triển tiêu chuẩn cho biết, mức độ bảo vệ người tiêu dùng rất khác nhau trên toàn thế giới, nhưng tiêu chuẩn này đảm bảo mức tối thiểu chấp nhận được cho tất cả mọi người.

Được phát triển và quốc tế đồng ý bởi các chuyên gia liên quan đến cả quyền của người tiêu dùng và nhà sản xuất, ISO 22059 sẽ giúp cả người mua và nhà cung cấp hiểu được vai trò của họ trong một giao dịch thành công. Nó nắm bắt các thực tiễn tốt nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới, nhấn mạnh cả vai trò và trách nhiệm của người tiêu dùng và nhà sản xuất, Chủ tịch Uỷ ban ISO khẳng định.

Nguồn: tcvn.gov.vn

Tin khác

Tiêu chuẩn RDS – Chìa khóa vàng giúp ngành dệt may phát triển bền vững (23/07/2024)

Thúc đẩy tiếp cận và sử dụng năng lượng sạch thông qua xây dựng TCVN về pin lưu trữ năng lượng (21/07/2024)

Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật đối với túi nhựa dùng một lần (18/07/2024)

TCVN 13992:2024 về thu thập thông tin đối với chuỗi cung ứng đồ chơi trẻ em (17/07/2024)

Cà Mau: Hỗ trợ doanh nghiệp OCOP áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến (16/07/2024)

Phát triển tiêu chuẩn kỹ thuật về trạm sạc, đưa xe điện đến gần hơn với người tiêu dùng (10/07/2024)

ISO tập trung xây dựng tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên về Net Zero (03/07/2024)

Khoa học công nghệ: Chìa khóa tạo sức cạnh tranh cho doanh nghiệp (16/06/2024)

Truy xuất nguồn gốc thủy sản theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13991:2024 (09/06/2024)

Bàn giải pháp nâng cao năng suất lao động quốc gia (21/05/2024)

Bắc Giang triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 (08/03/2024)

Hơn 1.600 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế (03/03/2024)

Nhanh chóng hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn quốc gia về thiết kế đường cao tốc (26/02/2024)

Tiêu chuẩn ISO 56000:2020 về quản lý đổi mới sáng tạo thúc đẩy tăng trưởng bền vững (30/08/2023)

5 nguyên tắc kiểm tra tại dự thảo Thông tư quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng sản phẩm (12/06/2023)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.