Đồng hồ thông minh đạt giải Nhất tại cuộc thi Thiết kế ứng dụng với MCU (vi điều khiển) dành cho sin

Với khả năng sáng tạo, tính ứng dụng cao và mức độ hoàn thiện sản phẩm tốt, dự án Đồng hồ thông minh đếm nhịp tim và bước đi của đội thi PIF.Deadline đến từ Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh đã đoạt ngôi quán quân cuộc thi sáng tạo MCU (vi điều khiển) dành cho sinh viên Việt Nam.
Đồng hồ thông minh đạt giải Nhất tại cuộc thi Thiết kế ứng dụng với MCU (vi điều khiển) dành cho sin
Vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Thiết kế ứng dụng với MCU (vi điều khiển) do Công ty điện tử bán dẫn và công nghệ xử lý tín hiệu số Texas Instruments (TI) tổ chức vừa qua, với 9 đội thi xuất sắc nhất đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam. Cuộc thi năm 2015 chứng kiến sự gia tăng về số lượng đội tham dự cũng như tỷ lệ các nhóm là sinh viên trẻ năm thứ 2, thứ 3 nhiều hơn hẳn. Ngoài ra, các đề tài dự thi được đánh giá cao cả về mặt khả dụng lẫn tính sáng tạo vượt trội.
Trên nền bộ xử lý chính là MSP430 hoặc Tiva ARM Cortex-M4F của TI, các đội tham gia thi đã cho thấy khả năng sáng tạo của mình qua việc lập trình các chức năng sáng tạo cho thiết bị điện tử mong muốn trên bo mạch MCU mẫu hoặc tự thiết kế phần cứng cũng như phần mềm riêng. Bên cạnh cơ hội áp dụng chuyên môn vào thực tiễn, rèn luyện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh và bảo vệ đề tài trong các tình huống vấn đáp với Ban Giám khảo, các đội thắng cuộc sẽ được nhận Giải thưởng của TI với tổng giá trị lên đến 10.000 USD, học bổng Sunflower Mission's Engineering & Technology và Giải thưởng Hella Entrepreneurship với tổng giá trị 1.500 USD.
Sau nhiều vòng thi đầy cam go, đội PIF.Deadline đến từ Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh đã gây ấn tượng cho Ban Giám khảo với dự án Đồng hồ thông minh đếm nhịp tim và bước đi - Smart Watch và giành giải quán quân chung cuộc. Chiếc đồng hồ thông minh này có thêm bộ cảm biến ở ngón tay cái, trực tiếp truyền thông tin về nhịp tim, đếm bước đi, giúp cho người sử dụng biết được những thông số quan trọng của cơ thể như: nhịp tim, huyết áp, chiều cao, cân nặng… Đồng thời, việc thiết lập chế độ tập luyện phù hợp hơn với chỉ số sức khỏe một cách đơn giản.
Ông Nguyễn Hữu Quốc - Giám đốc kinh doanh khu vực của TI, thành viên Ban Giám khảo nhận định: “Dự án Đồng hồ thông minh này có mức độ hoàn thiện sản phẩm tương đối vượt trội, sản phẩm chạy thử cho số liệu ổn định, chính xác. Để quy tụ nhiều tính năng phức tạp trong 1 chiếc đồng hồ nhỏ, khối lượng công việc, khả năng tổ chức và ứng dụng các linh kiện của nhóm rất đáng khen ở trình độ và cơ cấu chỉ gồm 3 sinh viên, khi so sánh với các công ty, tập đoàn lớn có hàng ngàn nhân sự để thực hiện sản phẩm”.
Cuộc thi Thiết kế MCU nằm trong dự án toàn cầu Hỗ trợ các trường đại học của TI và đã được tổ chức thành công tại các quốc gia khác như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc nhằm khuyến khích sự sáng tạo và nâng cao trải nghiệm của sinh viên với quá trình thiết kế hệ thống chip vi điều khiển.
Nguồn: khoahocvacongnghevietnam.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây