Trường Đại học Sao Đỏ với phong trào nghiên cứu khoa học

Trường Đại học Sao Đỏ với phong trào nghiên cứu khoa học

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa của công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) và phát triển công nghệ, trong nhiều năm qua Trường đại học Sao Đỏ đã coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, giữ vị trí đặc biệt quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định uy tín, vị thế, thương hiệu của nhà trường. Để làm tốt công tác này nhà trường đã có nhiều biện pháp, giải pháp tích cực và hiệu quả: Ban hành Quy chế quản lý Hội đồng khoa học công nghệ cấp trường; duy trì và nâng cao chất lượng tạp chí NCKH của nhà trường; tham gia các cuộc thi sáng tạo KHCN trong và ngoài nước; xây dựng kế hoạch thăm quan thực tiễn, phổ biến kiến thức khoa học phục vụ đời sống; áp dụng quản lý chất lượng QMS ISO 9001:2008 trong quản lý các hoạt động NCKH, sáng tạo kỹ thuật.

            Trong những năm qua bằng sự quan tâm, chỉ đạo sát xao của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đối với công tác NCKH, sự cố gắng nỗ lực của mỗi cá nhân trong nhà trường, phòng trào NCKH đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đã có 08 đề tài NCKH cấp Bộ được nghiệm thu đánh giá cao, 208 đề tài NCKH cấp cơ sở được triển khai và nghiệm thu, 673 sáng kiến cải tiến được công nhận và áp dụng, 09 công trình đạt giải thưởng sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hải Dương, 02 công trình đạt giải thưởng sáng tạo kỹ thuật toàn quốc, 01 công trình đạt giải thưởng KHCN tỉnh Hải Dương và 01 công trình đạt giải thường KHCN toàn quốc. 48 công trình NCKH ở các lĩnh vực chuyên môn khác nhau của các tác giả được ấn phẩm trên tạp chí NCKH Đại Học Sao Đỏ. Ngoài ra còn có một số công trình của một số tác giả cũng đã được công bố trên các tạp chí có uy tín, trong các Hội nghị, Hội thảo trong và ngoài nước. Nhà trường cũng đã biên tập và xuất bản 31 đầu sách chuyên khảo phục vụ công tác nghiên cứu, học tập và giảng dạy. Đội tuyển  các em sinh viên đã tham gia cuộc thi Robocon, Robocon Techshow hằng năm.

            Ngoài những kết quả đã đạt được, trong quá trình tổ chức và thực hiện nhiệm vụ NCKH Nhà trường đánh giá vẫn còn một số tồn tại cần được rút kinh nghiệm: Số lượng các bài báo khoa học của cán bộ, giảng viên được công bố trên các Hội nghị, Hội thảo, các tạp chí có uy tín trong và ngoài nước còn ít, chủ yếu tập trung vào một số đồng chí có trình độ Tiến sĩ và các đồng chí đang đi làm nghiên cứu sinh; công trình nghiên cứu được công bố chủ yếu phục vụ công tác đào tạo, chưa gắn nhiều với doanh nghiệp. Để phong trào NCKH ngày càng phát triển Nhà trường đã có kế hoạch và giải pháp thực hiện trong thời gian tới với phương châm phát huy năng lực của từng cá nhân, từ người công nhân đến cán bộ giảng viên và lãnh đạo nhà trường. Với sự quyết tâm đó, chắc chăn trong những năm tới phòng trào NCKH của nhà trường sẽ ngày càng phát triển.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây