Nghiên cứu và chuyển giao khoa học và công nghệ vào sản xuất

Thực hiện Thông báo số 154-TB/VPTU ngày 17 tháng 7 năm 2008 về kết luận của đồng chí Bí Thư Tỉnh uỷ Bùi Thanh Quyến tại buổi làm việc với Viện cây lương thực và cây thực phẩm ngày 07 tháng 7 năm 2008, ngày 15/7/2009 tại Viện Cây lương thực và cây thực phẩm lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc về chương trình phối hợp nghiên cứu và chuyển giao KHCN trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2010 và các năm tiếp theo với Viện cây lương thực và cây thực phẩm.
Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Viện, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện cây lương thực và cây thực phẩm thuộc, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ.
Căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Thanh Quyến trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, các tiến bộ kỹ thuật (TBKT) nổi bật của Viện cây lương thực và cây thực phẩm phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và nhu cầu của địa phương các bên đã thống nhất đưa ra một số nội dung sau đây để xây dựng đề cương nghiên cứu đưa ra hội đồng tuyển chọn nhiệm vụ KHCN để đưa vào kế hoạch KHCN năm 2010. Cụ thể như sau:
1. Xây dựng mô hình trình diễn một số giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn ngày như: X26, P6 đột biến (P6-2), PC6 tại một số tiểu vùng sinh thái của tỉnh phục vụ cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở địa phương
2. Xây dựng mô hình trình diễn giống lúa thuần chất lượng cao T10 kết hợp xây dựng và áp dụng Việt GAP trong trồng lúa T10 ở một số địa phương trong tỉnh.
3. Xây dựng mô hình trình diễn và hoàn thiện quy trình kỹ thuật thâm canh một số giống lạc đạt năng suất cao tại huyện Chí Linh (40 – 45 tạ/ha/vụ).
4. Xây dựng mô hình trình diễn khoai lang ruột vàng chất lượng cao KLC-266 tại một số địa phương của tỉnh Hải Dương.
5. Xây dựng mô hình sản xuất – tiêu thụ hành, tỏi tiến tới xây dựng nhãn hiệu tập thể cho tỏi (Kinh Môn) và hành (Nam Sách).

Ngoài ra còn các nội dung đã thống nhất trước đây, tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để đưa ra hội đồng tuyển chọn nhiệm vụ KHCN năm 2010. Cụ thể như:
- Xây dựng quy trình GAP cho vải thiều Thanh Hà.
- Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu hàng hoá tập thể cho sản xuất và tiêu thụ nếp cái hoa vàng của huyện Kinh Môn.
- Xây dựng mô hình trình diễn dưa Thanh Lê trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc các bên thống nhất trong thời gian tới sẽ xây dựng chương trình phối hợp dài hạn 2011 – 2015.

KS. Vũ Văn Tân


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây