Tuyển chọn thành công 6 giống cà chua mới

Viện Nghiên cứu rau quả vừa chọn tạo thành công 6 giống cà chua mới có năng suất cao và chất lượng tốt. Giống cà chua lai số 9 có thời gian bắt đầu cho thu hoạch khoảng từ 70 đến 75 ngày sau khi trồng, thích hợp với vụ thu đông và đông xuân.
Giống này cho năng suất 70-75 tấn/ha, quả to, có khả năng chống chịu bệnh héo xanh vi khuẩn, khá thích hợp với việc trồng ở các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng. Giống HPT10 phát triển tốt ở cả hai vụ thu đông và đông xuân. Thời gian cây bắt đầu cho thu hoạch từ 70 ngày sau khi trồng, năng suất đạt 40-50 tấn/ha vụ thu đông, 60-65 tấn/ha vụ đông xuân, thích hợp cho cả ăn tươi và chế biến. VR2 là giống cà chua mi ni, thích hợp với vụ đông xuân và xuân hè, năng suất đạt trung bình 25-30 tấn/ha. Giống XH5 có khả năng đậu quả cao trong vụ nóng, chịu được bệnh héo xanh vi khuẩn. Trọng lượng quả trung bình 55-65g, năng suất đạt 35-45 tấn/ha tùy thời vụ trồng.
Giống FM20 bắt đầu cho thu hoạch từ 70-75 ngày sau khi trồng, cho năng suất 50-55 tấn/ha, khả năng chịu bệnh vi-rút khá, thích hợp với vụ đông xuân và xuân hè ở các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng. Giống FM29 thích hợp trồng vụ thu đông và đông xuân, năng suất 70-75 tấn/ha, quả to, nhiều bột rất thích hợp cho ăn tươi.

Theo Báo Hà Nội mới


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây