Trời nóng, giận dữ là thủ phạm giết người nhanh chóng

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, giận dữ và các cảm xúc mạnh có thể gây rung động tim làm chết người đột ngột. "Có nhiều nguyên nhân gây chết người khác nhau, tuy nhiên giận dữ và stress gây chết người đột ngột tăng cao" - TS Rachel Lampert tại ĐH Yale ở bang Connecticut, người chuyên nghiên cứu viết bài trên các Tạp chí Tim mạch ở Mỹ nhấn mạnh.
Nguyên nhân là do các phản ứng điện từ tim gây ra. Nữ TS Rachel Lampert và các đồng nghiệp đã nghiên cứu 62 bệnh nhân bị tim mạch và những người cần thiết bị phụ trợ tim ICD, thiết bị bảo vệ những cơn rung chấn gây nguy hiểm cho tim hoặc chứng loạn nhịp tim đồng thời phân phát các tia điện, phục hồi các nhịp đập của tim một cách bình thường nhất. Các nhà khoa học đã nghiên cứu thấy rằng, những người giận dữ gần đây thường tạo ra các xung điện đi vào tim không bền vững.
Những người có tiền sử giận dữ 3 năm thì các luồng xung đột tấn công vào tim mạnh hơn, các cơn giận dữ cao có thể khiến luồng xung điện gây sốc hơn 10 lần người khác. Rachel Lampert cho hay, các cơn giận dữ có thể nhanh chóng gây chết người. Nhiều người bị tổn thương nhanh chóng do các xung điện quấy rối gây khó cho bệnh nhân. Không còn nghi nghờ gì nữa, giận dữ chính là thủ phạm giết chết bệnh nhân tim mạch nhanh chóng do rối loạn các nhịp tim.
Bà cũng khuyến cáo rằng, giận dữ quả là không tốt cho cả những ai có các bệnh tim bình thường. Giận dữ cùng với stress khiến cho những người bị bệnh tim bình thường thành bất thường. Lampert và các đồng nghiệp đang nghiên cứu để quản lý các lớp học làm giảm các nguy hiểm về bệnh tim trong nhóm các bệnh nhân gây nguy hiểm. Theo trường ĐH nghiên cứu về tim mạch Mỹ, các bệnh liên quan tới tim mạch mỗi năm gây chết đột ngột khoảng 400.000 người Mỹ.

Theo: Báo Nông nghiệp VN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây