Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Hải Dương: triển khai cung ứng dịch vụ giống cây trồng phục vụ sản xuất vụ chiêm xuân.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Bảo Ngọc      Sáng 9/11/2012, Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Hải Dương tổ chức hội nghị triển khai cung ứng, dịch vụ giống cây trồng phục vụ sản xuất vụ chiêm xuân năm 2012 – 2013 nhằm tạo sự chủ động trong sản xuất cho các Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trong tỉnh.
Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Hải Dương: triển khai cung ứng  dịch vụ giống cây trồng phục vụ sản xuất vụ chiêm xuân.
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn thì vụ chiêm xuân 2012 – 2013 là vụ đông xuân ấm, rét không đậm và rét muộn, hạn hán tiếp tục gia tăng. Xu hướng sâu bệnh ngày càng gia tăng, đặc biệt là rầy nâu, bệnh đạo ôn ở vụ chiêm xuân. Lượng giống lúa lai nhập từ Trung Quốc ngày càng ít và giá thành cao nông dân khó chấp nhận. Cơn bão số 8 ở một số tỉnh Bắc bộ cuối vụ mùa năm 2012 đã làm cho lúa đổ và tỷ lệ nẩy mầm trên bông cao ở các tỉnh phía Bắc. Do vậy sản lượng sản xuất hạt giống lúa ở vụ mùa năm 2012 bị giảm. Nhằm đáp ứng đủ số lượng và đảm bảo chất lượng hạt giống phục vụ sản xuất cung ứng các giống lúa cho năng suất cao, chất lượng và hướng về các loại giống chống đổ tốt, kháng rầy nâu, đạo ôn và một số bệnh khác ở vụ chiêm xuân. Hiện nay sản phẩm đưa ra thị trường đã được bà con tiếp nhận ngày càng nhiều và đa dạng về các loại giống. Để tiếp tục cung ứng cho bà con những giống năng suất cao, chất lượng tốt, hiện công ty đã chuẩn bị đủ các loại giống cây trồng cho vụ chiêm xuân năm 2012- 2013. Các giống lúa chất lúa thuần dùng cho trà xuân sớm có năng suất cao, có chất lượng gạo khá, kháng rầy nâu, đạo ôn Xi 23; X21; NX23; 13/2; TX28 . . . Thời gian sinh trưởng từ 180 đến 195 ngày. Giống lúa dùng cho trà xuân muộn là những giống lúa tẻ chất lượng, chịu rét tốt như P6 . . . thời gian sinh trưởng từ 165 – 175 ngày. Giống lúa nếp thơm, chịu rét như DT 22, nếp 415; nếp Triều Tiên; nếp BM9603 . . . . Các giống lúa dùng cho trà xuân muộn gồm các giống ngắn ngày cho năng suất cao, thích ứng rộng như Q5, khang dân 18, DDB13, GL . . . . có thời gian sinh trưởng từ 125 – 130 ngày; Giống lúa thơm chất lượng cao: Bắc thơm số 7; Bắc thơm 7 kháng bạc lá, NB 01; Giống lúa nếp ngày năng suất cao: nếp 97, nếp 87. . . . Các giống lúa lai 3 dòng ngắn ngày có mùi thơm, gạo chất lượng khá như SYN 6; hương ưu 3068; BTE 1; lúa lai 3 dòng ngày ngày cho năng suất cực cao như Thục Hưng 6; Đắc ưu 11; N.ưu69; CRN 02 . . .
Nhằm tránh thiệt hại không đáng có cho nông dân, trong thời gian tới Công ty phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thành phố, thị xã tổ chức tập huấn kỹ thuật thâm canh tiên tiến đối với các giống lúa thường, lúa lai để đạt năng suất cao, chất lượng tốt và hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời duy trì và nâng cao hơn nữa trách nhiệm với sản phẩm của mình trong quá trình cung ứng ra thị trường.
Ninh Hải

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây