Quản lý cấp phép 2011-04-27 17:00:05

Đây là phương pháp mới của Australia trong điều trị bệnh ung thư đang được áp dụng hiệu quả đối với nhiều bệnh nhân ung thư trên thế giới.

Đó là phương pháp cấy những hạt phóng xạ trực tiếp vào khối u, vừa giúp tiêu diệt hiệu quả các tế bào ung thư, vừa không xâm hại đến những tế bào lành lặn xung quanh. Đây được cho là một bước tiến mới trong công nghệ điều trị ung thư và được cho là sự lựa chọn số 1 của các bệnh nhân ung thư trong tương lai không xa.
Ông Allan Reynolds được chẩn đoán mắc ung thư gan từ 1 năm trước. Hiện ông đang được điều trị theo phương pháp “xạ trị nội bộ”, tức là cấy trực tiếp các hạt phóng xạ vào khối u ác tính để tiêu diệt các tế bào ung thư gan. Ông Allan tỏ ra rất tự tin vào kết quả của phương pháp mới này.
Ông nói: "Tôi không hề thấy lo lắng bởi vì chúng tôi đã có một loạt xét nghiệm 2 tuần trước và kết quả rất khả quan. Tôi rất tin tưởng”.
Theo TS Harpreet Wasan, gan của bệnh nhân Allan vẫn hoạt động tốt vì những mô khỏe mạnh xung quanh khối u vẫn còn lành lặn.
TS Harpreet Wasan, bác sỹ chuyên khoa ung thư phân tích: "Công nghệ này cho phép bạn cấy những hạt phóng xạ nhỏ vào gan thông qua con đường truyền máu. Những hạt phóng xạ khi được đưa trực tiếp vào khối u gan sẽ phá huỷ những tế bào ung thư tại chỗ, trong khi đó lại không ảnh hưởng nhiều đến những tế bào lành lặn xung quanh. Kết quả là gan vẫn hoạt động tốt, nhưng khối u đã bị tiêu diệt có lựa chọn”.
Tham gia cuộc nghiên cứu để so sánh tính hiệu quả giữa phương pháp cấy hạt phóng xạ và hoá trị liệu có các bác sỹ từ 12 bệnh viện của Australia.
TS Harpreet Wasan, bác sỹ chuyên khoa ung thư cho biết: "Ở một số bệnh nhân, chúng tôi đã nhận thấy kết quả rất tốt ở chỗ khối u bị teo đi rất nhiều và lúc đó có thể phẫu thuật cắt bỏ, tăng thêm cơ hội chữa trị đối với bệnh ung thư”.
Phương pháp cấy hạt phóng xạ có ưu điểm ít gây tổn thương, lượng bức xạ phân bổ đồng đều và hạn chế tác dụng phụ tới các tổ chức lành lặn xung quanh. Điều trị ung thư có sự kết hợp phương pháp này hiện được cho là hướng đi mới của y học hiện đại. (VTV)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.