Thông tin ATBX -0001-11-30 07:06:30

Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương vừa phối hợp với Trung tâm Đánh giá không phá hủy (Viện Năng lượng nguyên tử  Việt Nam) tổ chức khóa đào tạo về an toàn bức xạ trong công nghiệp và y tế. Khóa đào tạo diễn ra trong thời gian 2 ngày 11 và 12/3 năm 2016.

Khóa đào tạo do các chuyên gia của Bộ Khoa học và Công nghệ trực tiếp giảng dạy, trong đó có ông Đinh Chí Hưng, Phó giám đốc Trung tâm Đánh giá không phá hủy và bà Nguyễn Thị Hoàn, chuyên viên pháp chế, Cục An toàn bức xạ. Tham gia lớp đào tạo có 80 học viên là các nhân viên bức xạ trong sử dụng thiết bị phát xạ tia X và nhân viên bức xạ trong X-quang y tế. Thời gian đào tạo diễn ra trong 2 ngày 11 và 12 tháng 3/2016. Nội dung đào tạo tập trung vào việc hướng dẫn sử dụng thiết bị đo liều suất bức xạ, liều kế cá nhân. Phổ biến các mối nguy hiểm do chiếu xạ ngoài và các biện pháp bảo vệ; phổ biến hệ thồng các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ. Hướng dẫn bảo đảm an toàn bức xạ trong X-quang chẩn đoán y tế. Hướng dẫn bảo đảm an toàn bức xạ đối với việc sử dụng thiết bị điều khiển hạt nhân trong công nghiệp, thiết bị soi chiếu, thiết bị phân tích sử dụng nguồn bức xạ. Kết thúc khóa đào tạo, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ về quản lý an toàn bức xạ.
Đây là hoạt động thường niên của Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương nhằm tăng cường công tác quản lý an toàn bức xạ trên địa bàn tỉnh.
Anh Nguyên

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.