Chợ CN (Techmar) 2016-10-25 09:40:48

Thực hiện Đề án phát triển thị trường công nghệ, trong những năm qua, UBND TP Hà Nội thường xuyên đồng chủ trì, tổ chức và tham gia các kỳ Chợ Công nghệ và Thiết bị nhằm gắn kết giữa hoạt động nghiên cứu và phát triển với sản xuất - kinh doanh, xúc tiến thương mại hóa kết quả nghiên cứu, thúc đẩy giao dịch mua bán công nghệ và thiết bị tiên tiến, góp phần phát triển thị trường công nghệ và hội nhập quốc tế về KH&CN.  

Diễn ra từ 29.9.2016-2.10.2016, Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội 2016 với tinh thần “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”, nhằm tới các mục tiêu như: 1. Góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả “Chương trình phát triển thị trường KH&CN đến năm 2020” của Chính phủ; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố XVI và Chiến lược phát triển KH&CN TP Hà Nội đến 2020, tầm nhìn đến 2030. Đẩy mạnh giao dịch mua bán công nghệ và thiết bị tiên tiến, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát huy hội nhập quốc tế về KH&CN phục vụ phát triển nhanh và bền vững kinh tế - xã hội Thủ đô. 2. Tôn vinh năng lực sáng tạo của các tổ chức, cá nhân hoạt động KH&CN trong mọi lĩnh vực để phục vụ phát triển nhanh và bền vững kinh tế - xã hội như: trồng trọt, thủy sản, thú y, công nghệ sinh học, công nghệ chế biến nông sản, công nghệ bảo quản sau thu hoạch; công nghệ sạch, xử lý môi trường, công nghệ thông tin, điện, điện tử, viễn thông; công nghệ, thiết bị phục vụ sản xuất các sản phẩm làng nghề truyền thống, công nghiệp phụ trợ… trên địa bàn Thủ đô; 3. Trưng bày, giới thiệu, chào bán các công nghệ, thiết bị tiên tiến trong nước, đồng thời thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ hiện đại từ nước ngoài phục vụ phát triển các ngành kinh tế trọng điểm của Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc...

Techmart Hanoi 2016 có quy mô khoảng 390 đơn vị tham gia, trong đó, dự kiến có 20-40 đơn vị nước ngoài trong các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, điện, điện tử, tự động hóa, cơ khí chế tạo máy phục vụ nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, quản lý đô thị; Công nghệ bảo quản, chế biến nông - lâm - thủy sản, thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao, giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao; Công nghệ xử lý môi trường; công nghệ, thiết bị phục vụ sản xuất các sản phẩm làng nghề truyền thống; Công nghệ, thiết bị phục vụ các ngành, lĩnh vực khác.

Bên cạnh các công nghệ, thiết bị phục vụ, hỗ trợ sản xuất, Techmart Hanoi 2016 còn cho phép tiến hành giao dịch, mua bán những sản phẩm thương mại là kết quả của việc ứng dụng thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị tiên tiến vào sản xuất.

Công nghệ và thiết bị được đề nghị và lựa chọn, giới thiệu, mua, bán gồm những công nghệ và thiết bị là kết quả nghiên cứu của các tổ chức KH&CN, các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài và của các tập thể và cá nhân đã được kiểm nghiệm, ứng dụng thành công; Những công nghệ đã hoàn thiện, sẵn sàng để chuyển giao; Công nghệ và thiết bị đảm bảo chất lượng và có giá thành hạ hơn so với sản phẩm nhập khẩu; Công nghệ và thiết bị đã được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ. Đối với công nghệ và thiết bị của nước ngoài giới thiệu tại Techmart Hanoi 2016 phải có chất lượng cao, trình độ tiên tiến, phù hợp với nhu cầu trong nước.

Theo Ban tổ chức, tại Techmart Hanoi 2016 còn bố trí để các tổ chức, cá nhân giới thiệu và tiến hành các hoạt động tư vấn công nghệ ngay trong thời gian diễn ra Techmart.

Theo nguồn khoahocvacongnghevietnam.com.vn

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.