Chợ CN (Techmar) 2010-09-26 11:19:38

Tối 23.9.2010, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Thủ đô 2010 (Techmart Hanoi 2010). Tới dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong, Lãnh đạo thành phố Hà Nội, Lãnh đạo Sở KH&CN Hà Nội Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch MTTQ Hà Nội cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo thành phố Hà Nội và đông đảo các nhà khoa học, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và nhân dân Thủ đô.

Với chủ đề "Chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội", Techmart Hanoi 2010 là chợ đa ngành, tập trung vào các lĩnh vực: Cơ khí chế tạo máy - tự động hóa; Công nghệ thông tin và điện tử - viễn thông; Sản xuất, chế biến nông - lâm - thủy sản, thực phẩm, công nghệ phục vụ cho nông thôn, nông nghiệp...; Công nghệ xử lý môi trường; Vật liệu - hóa chất - dược liệu; Du lịch, dịch vụ, y tế, giáo dục; Công nghệ sản xuất các sản phẩm làng nghề có tính sáng tạo cao; Quy hoạch, kiến trúc, xây dựng, giao thông đô thị... Đặc biệt, Techmart Hanoi 2010 ưu tiên các công nghệ và thiết bị liên quan đến sản xuất các sản phẩm xuất khẩu, có ưu thế cạnh tranh, thay thế nhập khẩu và có nguồn gốc nội sinh.
khaimac4
Techmart lần này có sự tham gia của gần 400 đơn vị trong và ngoài nước, chào bán hơn 2000 công nghệ, thiết bị và giải pháp phần mềm với quy mô 443 gian hàng. Thành công bước đầu đáng ghi nhận của Techmart 2010 là việc kết nối cung - cầu mang tính chuyên nghiệp hơn. Đến thời điểm khai mạc, đã có 20 đơn vị sẵn sàng ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ chuyển giao công nghệ với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng, trong đó, 6 cặp ký kết đầu tiên ngay sau lễ khai mạc có giá trị lên tới hơn 100 tỷ đồng.
Nét mới của Techmart Hanoi 2010 là dành một số gian hàng cho "khu vườn ươm khoa học công nghệ" phục vụ cho các học sinh, sinh viên có ý tưởng sáng tạo trong khoa học và công nghệ, khu sản xuất rau sạch và an toàn thực phẩm, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra còn có các ngân hàng trong và ngoài nước tham gia nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tiếp cận nguồn vốn đầu tư để phát triển.
thua
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Thừa và lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương thăm gian hàng trưng bày của Hải Dương tại hội chợ
Tham dự Techmart Hanoi 2010,tỉnh Hải Dương có 11 doanh nghiệp tham gia với các ngành chủ yếu như: thiết bị công nghệ thông tin; qu ạt điện, b ánh đ ậu xanh, mái hiện vòm Ne wboss, công nghệ sản xuất gạch không nung ....
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Chợ công nghệ và thiết bị đã và đang trở thành công cụ và giải pháp hàng đầu trong tạo lập và phát triển thị trường công nghệ ở nước ta. Techmart đã có sức cuốn hút, huy động sự tham gia ngày một sâu, rộng của cộng đồng khoa học có chí khởi nghiệp và các nhà doanh nghiệp đam mê đổi mới, sáng tạo. Ứng với mỗi tỷ đồng ngân sách nhà nước chi cho việc tổ chức Techmart, đã đem lại 124-130 tỷ đồng giao dịch mua/bán, chuyển giao công nghệ.
Ngay sau Lễ khai mạc, có 6 hợp đồng, biên bản ghi nhớ đã được ký kết với tổng trị giá lên tới gần 114 tỷ đồng. Trong khuôn khổ Techmart Hanoi 2010 (diễn ra từ ngày 23-26.9.2010), có 4 hội thảo lớn được tổ chức: Ứng dụng tiến bộ công nghệ sinh học vào phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn Thủ đô trong thời kỳ hội nhập; Công nghệ tự động hóa; Giới thiệu các giải pháp xử lý môi trường; Liên kết 4 nhà: Quản lý - khoa học - sản xuất kinh doanh - người tiêu dùng cam kết bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.
Hải Ninh

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.