Nghiên cứu trồng thành công Dưa dành cho người sử dụng thận nhân tạo

      Giáo sư Asao (Đại học Shimade nhật bản) đã nghiên cứu thành công giống dưa chứa hàm lượng kiềm giảm 50% so với dưa bình thường. Vị ngọt và chất lỏng hoàn tòan không thay đổi so với dưa bình thường nhưng nhờ hàm lượng kiềm giảm xuống nên bệnh nhân sử dụng máy lọc thận nhân tạo- những người phải ăn kiêng- cũng có thể thưởng thức.
Nghiên cứu trồng thành công Dưa dành cho người sử dụng thận nhân tạo
Do yêu cầu từ một người quen rằng muốn tìm cách cho ông nội đang sử dụng thận nhân tạo ăn món trái cây mà ông cụ ưa thích là dưa, nên giáo sư Asao đã tiến hành nghiên cứu và trồng thử từ năm 2008. Phương pháp trồng trọt là sử dụng dung dịch chứa kiềm- một thành phần không thể thiểu trong nuôi trồng thực vật- và sau khi dưa kết trái thì hút hết kiềm ra khỏi dung dịch và thu họach.
Nếu bệnh nhân sử dụng thận nhân tạo ăn thức ăn có quá nhiều kiềm sẽ gây ra các bệnh tim mạch. Do đó bình thường họ cần phải tránh các lọai hoa quả thức ăn chứa nhiều kiềm như dưa. Nhưng lần này hàm lượng kiềm đã giảm xuống 1/2 nên bệnh nhân sử dụng thận nhân tạo có thể thỏai mái thưởng thức món dưa mà họ ưa thích.
                                                                                          Theo: thongtinnhatban.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây