Lĩnh vực Môi trường -0001-11-30 07:06:30

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức định kỳ vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Chiến dịch là dịp để tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý rác thải, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy.

Chiến dịch năm nay được Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc phát động với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới” nhằm kêu gọi các quốc gia cùng nhau hành động để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu.

Trong chiến dịch năm nay, tỉnh Hải Dương thực hiện có hiệu quả phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm từ nhựa sử dụng 01 lần”. Xây dựng các mô hình thí điểm để có cơ sở triển khai nhân rộng mô hình phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn; phát động và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở như: Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, ngày không sử dụng tái nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tổ chức ngày hội tái chế, ngày hội sống xanh, thi làm sản phẩm tái chế…Ra quân làm vệ sinh môi trường; thu gom xử lý chất thải, rác thải nhất là bao bì nhựa, túi nilon sử dụng một lần; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ hệ thống thoát nước; tích cực trồng cây xanh, cây bóng mát nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp… trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Giải quyết các vấn đề môi trường lớn, những điểm nóng về ô nhiễm môi trường của địa phương, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; lên án các hành động khai thác bừa bãi, phá hoại tài nguyên thiên nhiên, tạo dư luận và áp lực xã hội lên những hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.