Lĩnh vực CNTT -0001-11-30 07:06:30

  Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là một điểm mạnh trong hoạt động quản lý, điều hành của các đoàn thể tỉnh Hải Dương. Việc ứng dụng CNTT đang dần đi vào từng công đoạn trong công việc hành chính hàng ngày của mỗi một cán bộ, công chức; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước. Nhận thấy hiệu quả tích cực của việc ứng dụng CNTT, Tỉnh đoàn Hải Dương đã đề xuất và được UBND tỉnh phê duyệt thực hiện đề tài: “Ứng dụng CNTT xây dựng phần mềm quản lý đoàn viên thông qua cổng thông tin điều hành tại Tỉnh đoàn Hải Dương”. Đề tài được thực hiện trong năm 2016.

Tỉnh đoàn Hải Dương hiện có gần 4.200 chi đoàn cấp xã, phường, huyện, thị và các đơn vị. Số lượng đoàn viên phải quản lý lớn, trong khi nhân lực và thiết bị  phục vụ công tác còn thiếu thốn khiến công tác quản lý đoàn viên gặp nhiều khó khăn. Công tác thống kê, báo cáo số liệu của các chi đoàn, đơn vị thuộc quản lý của Tỉnh đoàn hầu như vẫn thực hiện theo phương pháp thủ công. Các đơn vị gửi công văn kèm theo bảng biểu thống kê số liệu gây khó khăn cho công tác tổng hợp, báo cáo số liệu.

Tỉnh đoàn Hải Dương đã triển khai xây dựng phần mềm quản lý đoàn viên thông qua cổng thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Hải Dương tại địa chỉ: http://tuoitrehaiduong.vn. Phần mềm bao gồm 6 module có các chức năng: quản lý cơ sở đoàn, quản lý đoàn viên, quản lý danh mục, tìm kiếm, tra cứu thông tin đoàn viên, quản trị phân quyền người dùng, lưu trữ báo cáo thống kê hàng năm. Phần mềm quản lý đoàn viên được thiết kế theo phân tầng quản trị: Tỉnh đoàn có tài khoản quản trị toàn bộ các đoàn viên trên địa bàn tỉnh; các Đoàn, Chi đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn sẽ có tài khoản quản trị toàn bộ các đoàn viên do đơn vị quản lý; các Đoàn, Chi đoàn cơ sở thuộc Huyện đoàn sẽ có tài khoản quản trị toàn bộ các đoàn viên do đơn vị quản lý (Xã đoàn, Đoàn trường…). Được xây dựng mới trên nền tảng .NET 4.0, phần mềm  có giao diện thân thiện, chuyên nghiệp thuận tiện khi sử dụng, quản trị đơn giản; có tính an toàn và bảo mật cao; chịu được số lượng người truy cập lớn; chạy được trên các trình duyệt phổ biến hiện nay là IE, Firefox, hiển thị được ở mọi độ phân giải.

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu về cán bộ, đoàn viên thanh niên giúp cho Tỉnh đoàn nắm bắt một cách tổng quan, chính xác, kịp thời về nguồn nhân lực trẻ trên địa bàn tỉnh; quản lý thông tin cán bộ, đoàn viên thanh niên một cách đầy đủ; tiết kiệm thời gian, công sức trong tổng hợp, thống kê số liệu, dữ liệu về đoàn viên. Từ đó tham mưu tốt hơn, kịp thời hơn trong việc thực thi hoạch định, quy hoạch nguồn nhân lực của tỉnh nói chung và các cơ quan đơn vị nói riêng cũng như việc thực hiện đảm bảo, chính xác, kịp thời các chế độ chính sách với cán bộ, đoàn viên.

Với việc xây dựng thành công và đưa vào sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên, Tỉnh đoàn Hải Dương đã ứng dụng CNTT vào quản lý một cách hiệu quả; góp phần nâng cao ý thức và trình độ ứng dụng CNTT của cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính.

Nguyễn Thị Ánh

Tin khác

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững (21/03/2024)

Lợi ích kép từ khai báo y tế điện tử bằng mã QR (02/03/2021)

Microsoft Office 2019 sẽ được phát hành vào năm sau (27/09/2017)

Trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành công cụ chăm sóc sức khỏe (14/07/2016)

Mô hình “Công sở điện tử” - Góp phần cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh (17/05/2016)

Việt Nam phát tán thư rác nhiều thứ hai thế giới (09/12/2015)

Việt Nam giành giải quán quân tại cuộc thi an ninh mạng ASEAN (12/11/2015)

Việt Nam ở trong tốp 10 nước hấp dẫn nhất về gia công phần mềm (14/10/2015)

Sở GTVT Hải Dương: Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng phần mềm quản lý dự án đầu tư (23/09/2015)

Xây dựng trang thông tin điện tử và phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu của Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh (22/04/2015)

Xây dựng thêm 3 tổ tuyên truyền thông tin khoa học công nghệ (16/03/2015)

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền khoa học công nghệ (11/07/2014)

Hội thảo trao đổi kinh nghiệm triển khai mô hình tuyên truyền thông tin khoa học công nghệ (11/07/2014)

Mô hình cung cấp thông tin khoa học công nghệ tới người dân cần được nhân rộng (13/12/2013)

Thông tin khoa học công nghệ góp phần xây dựng nông thôn mới tỉnh Hải Dương (24/10/2013)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.