Lĩnh vực CNTT 2015-04-23 13:39:10

Đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng trang thông tin điện tử  và phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương chủ trì thực hiện. Thạc sỹ Vũ Thị Thủy, Chủ tịch Liên hiệp hội làm chủ nhiệm đề tài.

Trước xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan sở, ban, ngành ngày càng phát triển, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương cũng đã đề xuất và được UBND tỉnh đồng ý xây dựng website của Hội. Bằng việc xây dựng website riêng, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh sẽ có kênh tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của Hội; tuyên truyền các chương trình, dự án, đề án lớn của Hội một cách nhanh chóng, hiệu quả; tạo kênh thông tin và phương tiện để cán bộ, hội viên hội phụ nữ cập nhật thông tin cũng như gửi gắm nguyện vọng,, đề xuất kiến nghị với hội cấp trên. Bên cạnh đó, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh đang quản lý, điều hành nguồn vốn gần 30 tỷ đồng cho trên 6 nghìn hội viên vay để phát triển kinh tế; nên hệ thống phần mềm dữ liệu tích hợp trên website sẽ góp phần hỗ trợ việc quản lý khối lượng hồ sơ lưu trữ một cách khoa học hơn.

Sau 1 năm triển khai đề tài, Hội liên hiệp phụ nữ  tỉnh đã xây dựng được trang thông tin điện tử có địa chỉ http://hoiphunu.haiduong.gov.vnđảm bảo các yêu cầu. Hệ thống thông tin được xây dựng trên cấu trúc dạng cây và phân theo từng chức năng, lĩnh vực hoạt động cụ thể. Trang thông tin điện tử được chia thành các modul chính thể hiện nội dung hoạt động của Hội và một số modul phụ thể hiện nội dung tổng quan và cung cấp các thông tin có liên quan khác. Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và quản lý cơ sở dữ liệu đã đảm bảo việc theo dõi quản lý, phân quyền người dùng trong hệ thống; sao lưu và phục hồi dữ liệu giúp hệ thống ổn định và an toàn. Phần mềm quản lý công văn, văn bản và quản lý cơ sở dữ liệu đã đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của Hội.

Hiện Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh đã đưa vào vận hành website và tổ chức đào tạo cán bộ quản lý, sử dụng phần mềm, cập nhật thông tin trên website. Tuy nhiên, để phát huy tốt kết quả của đề tài khoa học, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh có kiến nghị với UBND tỉnh để được hỗ trợ mua máy tính cấu hình cao hơn và hỗ trợ kinh phí cập nhật cơ sở dữ liệu của Hội trong cả nhiệm kỳ. Tại Hội nghị tổng kết đề tài, ông Nguyễn Văn Vóc, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cũng đề nghị Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh sớm hoàn thiện thủ tục đăng ký cấp phép xuất bản trang thông tin điện tử trên. Bên cạnh đó, Liên hiệp hội cần có quy định nội bộ về chế độ cung cấp thông tin, cập nhật tin, bài và chế độ thù lao cho người đưa tin, bài lên website.

Anh Nguyên

Tin khác

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững (21/03/2024)

Lợi ích kép từ khai báo y tế điện tử bằng mã QR (02/03/2021)

Microsoft Office 2019 sẽ được phát hành vào năm sau (27/09/2017)

Tỉnh đoàn Hải Dương: Ứng dụng công nghệ thông tin quản lý đoàn viên (24/05/2017)

Trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành công cụ chăm sóc sức khỏe (14/07/2016)

Mô hình “Công sở điện tử” - Góp phần cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh (17/05/2016)

Việt Nam phát tán thư rác nhiều thứ hai thế giới (09/12/2015)

Việt Nam giành giải quán quân tại cuộc thi an ninh mạng ASEAN (12/11/2015)

Việt Nam ở trong tốp 10 nước hấp dẫn nhất về gia công phần mềm (14/10/2015)

Sở GTVT Hải Dương: Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng phần mềm quản lý dự án đầu tư (23/09/2015)

Xây dựng thêm 3 tổ tuyên truyền thông tin khoa học công nghệ (16/03/2015)

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền khoa học công nghệ (11/07/2014)

Hội thảo trao đổi kinh nghiệm triển khai mô hình tuyên truyền thông tin khoa học công nghệ (11/07/2014)

Mô hình cung cấp thông tin khoa học công nghệ tới người dân cần được nhân rộng (13/12/2013)

Thông tin khoa học công nghệ góp phần xây dựng nông thôn mới tỉnh Hải Dương (24/10/2013)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.