Đồng thời, các bộ phận chi tiết máy đi kèm phải đồng bộ hoặc chế tạo theo dạng liên kết nhiều hãng, nhiều quốc gia thì phải đảm bảo các đặc tính kỹ thuật theo yêu cầu của hãng thang máy đứng tên, trong đó, đặc biệt chú ý quy cách của các bộ phận quan trọng như: Cáp thép, xích chịu tải; đường ray dẫn cho cabin và đối trọng; hệ thống phanh điều khiển, dừng tầng; máy kéo; hệ thống điều khiển...
Đơn vị lắp đặt thang máy phải tiến hành các việc chuẩn bị nghiệm thu, như: hoàn chỉnh hồ sơ, kỹ thuật thang máy; chuẩn bị các điều kiện để thang máy hoạt động... nhằm đánh giá mức độ phù hợp của các thông số và kích thước của thang máy với các số liệu ghi trong hồ sơ kỹ thuật và mức độ an toàn của thang máy sau khi lắp đặt.
Các thông số kỹ thuật cần kiểm tra bao gồm: Trọng tải làm việc cho phép; tốc độ, vận tốc làm việc và kích thước lắp ráp; độ chính xác dừng tầng; mức độ làm việc ổn định của cơ cấu an toàn, hệ thống điều khiển...
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 06/06/2011.
Xem chi tiết: Thông tư số 08/2011/TT-BLĐTBXH
Nguồn tin: tcvn.vn