Hàng Việt chất lượng cao sẽ được Luật Sở hữu trí tuệ bảo vệ

Trong năm 2010, các doanh nghiệp được bình chọn danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ được Bộ Khoa học - công nghệ trao nhãn hiệu chứng nhận theo Luật Sở hữu trí tuệ để nhận biết chất lượng sản phẩm.
Trong số 776 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao được xướng tên ngày 5/3, có 142 doanh nghiệp lần đầu tiên được trao và 54 doanh nghiệp giữ vững thành tích liên tục 14 năm. Hiện có 312 doanh nghiệp ký nhượng quyền sử dụng logo Hàng Việt Nam chất lượng cao cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn.
Trong đợt trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao lần thứ 14, TP HCM dẫn đầu số lượng doanh nghiệp được bình chọn đạt chuẩn chất lượng. Kế đến là: Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang... và nhiều doanh nghiệp trực thuộc các tỉnh miền Bắc - Trung - Nam.
Việc bình chọn danh hiệu này dựa trên quá trình điều tra lấy ý kiến người tiêu dùng diễn ra xuyên suốt trong năm, từ người tiêu dùng trực tiếp, từ hệ thống phân phối theo tiêu chí nhất quán. Trong đó có thẩm định hồ sơ doanh nghiệp, đánh giá của các cơ quan quản lý.
Trải 14 năm, Hàng Việt Nam chất lượng cao là chương trình kết nối các doanh nghiệp hướng về người tiêu dùng, động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
Thanh Lê - Báo vnexpress

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây