Quy định về việc thực hiện Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn với thiết bị điện, điện tử

Ngày 30/9/2009 Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư  số 21/2009/TT-BKHCN về việc ban hành và thực hiện Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị điện và điện tử (QCVN 4:2009/BKHCN).
Thông tư quy định, kể từ ngày 01/6/2010, các thiết bị điện và điện tử: Dụng cụ điện đun nước nóng tức thời; Dụng cụ điện đun nước và chứa nước nóng; Máy sấy tóc và các dụng cụ làm đầu khác; Ấm đun nước; Nồi cơm điện; Quạt điện chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã được chứng nhận hợp quy, gắn dấu hợp quy và đăng ký hồ sơ chất lượng theo quy định. Kể từ ngày 01/01/2011, các thiết bị điện và điện tử: Bàn là điện; Lò vi sóng; Lò nướng điện, vỉ nướng điện (loại di động); Dây điện bọc nhựa PVC có điện áp danh định đến và bằng 450/750V; Dụng cụ đun nước nóng kiểu nhúng; Dụng cụ pha chè hoặc cà phê; Máy sấy khô tay chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã được chứng nhận hợp quy, gắn dấu hợp quy và đăng ký hồ sơ chất lượng theo quy định.

Đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhận sản xuất, nhập khẩu, phân phối và bán lẻ các thiết bị điện, điện tử nêu trên, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây