Sức khoẻ và an toàn tại công sở: Các tiêu chuẩn về sức khoẻ và an toàn nghề nghiệp

Đảm bảo sức khoẻ và an toàn cho nhân viên (cũng như chủ lao động) là một phần quan trọng trong quá trình quản lý kinh doanh. Ngày càng có nhiều luật quốc tế mà Việt Nam phải tuân thủ để đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn về an toàn và sức khoẻ.
Nếu không tuân thủ những tiêu chuẩn này, bạn có khả năng bị truy tố. Đồng thời, nếu không áp dụng những tiêu chuẩn này trong doanh nghiệp nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty và cản trở bạn làm ăn buôn bán với nhiều thị trường được quy định chặt chẽ trên thế giới.

OHSAS 18000 là hệ tiêu chuẩn được quốc tế công nhận, quy định hầu hết các khía cạnh về sức khoẻ và an toàn tại nơi làm việc. Đó là hệ thống quản lý đặc biệt chỉ áp dụng để quản lý về vấn đề sức khoẻ và an toàn tại nơi làm việc. Hệ thống này gồm hai phần 18001 và 18002.

Hệ thống có tính kỹ thuật rất cao nên cần phải được Tổng cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Chất lượng Việt Nam hướng dẫn thực hiện. Có thể doanh nghiệp của bạn yêu cầu trợ giúp từ các chuyên gia để thực hiện đúng theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, vì tiêu chuẩn này cũng tương hợp với ISO 9001 nên nếu bạn đang áp dụng ISO 9001 thì đồng thời cũng có thể áp dụng OHSAS 18000. Những thông tin về OHSAS 18000 cũng được đồng thời cung cấp khi tư vấn về việc áp dụng ISO 9001.

Nguồn: http://www.business.gov.vn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây