Tìm hiểu về các tiêu chuẩn bắt buộc

Các tiêu chuẩn bắt buộc đóng một vai trò thiết yếu trong chất lượng sản phẩm và công việc kinh doanh. Các yêu cầu bắt buộc này có thể từ các nhà chức trách địa phương cũng như từ các nhà quản lý thị trường nước ngoài về nhập khẩu.

Ví dụ, Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định số 29/2004/QĐ - BKHCN quy định chất lượng mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông trên xe môtô và xe gắn máy.

Căn cứ Quyết định này, bắt buộc mũ bảo hiểm sản xuất trong nước phải tuân thủ TCVN 6979:2001 "mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông trên xe môtô và xe gắn máy ".

Thông báo về mũ bảo hiểm đúng theo TCVN 6979:2001 và thử nghiệm mẫu điển hình mũ bảo hiểm trẻ em được tuân theo các quy định trong Quyết định số 51/2001/QĐ-BKHCNMT. Do đó, tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6979:2001 là một tiêu chuẩn kỹ thuật bắt buộc. Mũ bảo hiểm trẻ em nhập khẩu cũng phải tuân thủ tiêu chuẩn này hoặc một tiêu chuẩn tương tự.

Có những ví dụ khác liên quan đến các thị trường nhập khẩu. để sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thịt đã qua chế biến sang Đức, các nhà sản xuất phải thông qua các điều kiện tuân theo Nghị định số 2244 do Bộ Y tế ban hành với tham chiếu TCVN 5603:1998. Họ phải được chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 hoặc áp dụng HACCP trong quá trình sản xuất theo hướng dẫn CODEX/CAC 1969 Rev.2004, và tuân thủ các tiêu chuẩn IFS hoặc BRC cho các sản phẩm chế biến từ thịt.

Nhưng các tiêu chuẩn bắt buộc cũng có thể trực tiếp từ các khách hàng của bạn. Một số khách hàng thuỷ sản quốc tế có thể không yêu cầu bạn có chứng chỉ HACCP do bên thứ 3 cấp như Quacert (Vietnam) và TUV Nord (Đức) nhưng họ yêu cầu bạn áp dụng và thực hiện tất cả các biện pháp kỹ thuật và cách quản lý theo các nguyên tắc HACCP. Các chuyên gia kỹ thuật của họ sẽ thăm nhà máy của bạn để kiểm tra và đánh giá sự tuân thủ của bạn.

Tất cả các tiêu chuẩn này là các tiêu chuẩn kỹ thuật bắt buộc. Nếu bạn sản xuất hoặc nhập khẩu mũ bảo hiểm mà không xem xét tiêu chuẩn kỹ thuật bắt buộc, bạn sẽ gặp rủi ro về pháp luật và bị phạt. Tóm lại, bất khi nào bạn định sản xuất hoặc kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, bạn nên dành thời gian để hiểu các tiêu chuẩn kỹ thuật bắt buộc và các quy định liên quan. Nếu bạn không có thời gian, bạn nên sử dụng tư vấn bên ngoài.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây