Hoạt động TC-ĐL-CL (số 3-2017) -0001-11-30 07:06:30

Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất Vật liệu xây dựng Thành Công (TNHH SX VLXD) được thành lập ngày 03/02/2000, chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm xi măng chất lượng cao. Kể từ khi thành lập đến nay, với phương châm “Chất lượng tạo dựng phát triển bền vững”, Công ty TNHH sản xuất VLXD Thành Công đã không ngừng quan tâm đầu tư phát triển mọi nguồn lực cho nâng cao năng suất, chất lượng, giảm thiểu môi trưởng tạo cơ sở cho sự phát triển bền vững và khẳng định thương hiệu “xi măng Hải Dương” nổi tiếng trên thị trường.

Về công nghệ, xác định đây là yếu tố quan trọng trong nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngay từ ngày đầu thành lập Công ty đã định hướng liên tục đầu tư cải tiến, đổi mới công nghệ. Ban đầu, mới chỉ là công nghệ sản xuất clanhke xi măng lò đứng với quy mô nhỏ, công nghệ lạc hậu, Công ty đã triển khai đầu tư cải tiến công nghê, trang thiết bị  nâng cao năng suất, chất lượng tại Nhà máy Xi măng Thành Công II và tiến hành rỡ bỏ dây chuyền lò ghi quay để đầu tư trạm nghiền xi măng với công suất 500.000 tấn xi măng/ năm tại Nhà máy Sản xuất Xi măng Thành Công I. Nguồn clanhke chất lượng cao cung cấp cho trạm nghiền sản xuất xi măng nhập từ Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Thành Công III với dây chuyền sản xuất Clanhke xi măng lò quay hiện đại, với công suất đạt 1350 tấn clanhke/ngày được Công ty góp vốn đầu tư. Cùng với việc cải tiến đổi mới công nghệ, Công ty còn chú trọng đầu tư hàng chục tỷ đồng chophòng thí nghiệm với các trang, thiết bị thí nghiệm đồng bộ, hiện đại nhằm kiểm soát, đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào và chất lượng sản phẩm đầu ra.

Xác định con người là nhân tố đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của công ty. Ban lãnh đạo công ty đã tạo ra môi trường làm việc năng động, trung thực, dân chủ, thực hiện làm việc theo nhóm, các bộ phận đã hỗ trợ, tương tác nhau hoàn thành nhiệm vụ, mọi cán bộ công nhân viên đều có thể phát huy hết năng lực vì sự phát triển bền vững của Công ty. Ngoài việc đảm bảo các chế độ lương, bảo hiểm theo quy định, thực hiện các chính sách đãi ngộ phù hợp, khuyến khích người lao động, Công ty còn thường xuyên tổ chức và tạo điều kiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên và thông qua kết quả hoạt động thực tiễn đánh giá và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực của mình. Trong quá trình hoạt động công ty đã tập hợp và thu hút được đội ngũ cán bộ công nhân viên ngày một chất lượng hơn, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề ngày một cao. Lực lượng cán bộ, nhân viên có trình độ đại học, trên đại học ngày một đông hơn: năm 2013 mới chỉ 6% trong tổng số, đến 2015 chiếm 14%; lao động phổ thông ngày một giảm (từ 62% đến nay chỉ chiếm 53%). Chất lượng nguồn nhân lực được khẳng định thông qua thành quả mọi mặt hoạt động của công ty những năm qua với số lượng cán bộ, nhân viên không tăng, thậm chí giảm (năm 2013 là 448 người, đến năm 2015 chỉ còn 391 người).

Để phát huy tối đa mọi nguồn lực của mình trong nâng cao năng suất, chất lượng và giảm thiểu ô nhiếm môi trường đảm bảo phát triển bền vững, Công ty đã đặc biệt quan tâm đến biện pháp quản lý, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ mọi quá trình sản xuất kinh doanh, từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra, nên ngay từ ngày đầu, Công ty đã triển khai việc xây dựng, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, quản lý môi trường tiên tiến và trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh được chứng nhận phù hợp với ISO 9001 và ISO 14001. Tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả của các hệ thống quản lý trên, gắn việc nâng cao năng suất, chất lượng với giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại từng khâu, từng bộ phận, từng người trong dây truyền sản xuất, kinh doanh, Công ty đã tiến hành tích hợp thành công ISO 9001 và ISO 14001, gắn kết một cách logic, khoa học và hiệu quả giữa mục tiêu chất lượng và đảm bảo môi trường chung với trách nhiệm tại từng vị trí, từng khâu, từng bộ phận. Nhờ vậy, mà các sản phẩm của công ty đưa ra đều đảm bảo chất lượng quy định, không xảy ra những khiếu nại về chất lượng từ khách hàng; các thông số về môi trường được duy trì trong giới hạn cho phép và không để xảy ra sự cố gây ô nhiễm môi trường.

Việc quan tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực, cải tiến, đổi mới công nghệ song hành với áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, quản lý môi trường tiên tiến đã đảm bảo sự phát triển liên tục, bền vững của Công ty với các sản phẩm “Xi măng Hải Dương”, “Xi măng Thành Công đưa ra thị trường đều đạt quy chuẩn QCVN 16:2014/BXD, các thông số môi trường được kiểm soát đảm bảo giới hạn quy định và các chỉ số về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra: tổng sản phẩm đạt trên 550.000 tấn/năm; doanh thu trên 440 tỷ đồng/năm; lợi nhuận đạt trên 4 tỷ đồng, nộp thuế đạt trên 6 tỷ đồng tăng gần 200% so với năm 2013;lương bình quân 5,5 triệu đồng; sô lượng khách hàng và sản lượng bán ra trên thị trường các tỉnh tăng đều qua từng năm…với thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực hoạt động, Công ty TNHH SXVLXD Thành Công đã được nhiều bộ ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen ghi nhận. Đặc biệt, với những nỗ lực trong nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanhvà phát triển thương hiệu, Công ty đã được Hội đồng Quốc gia đề nghị Thủ tướng ra Quyết định trao giải bạc Giải thưởng chất lượng Việt Nam 3 lần; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận “Thương hiệu nổi tiếng”…

Phát huy thành quả đạt được, kiên trì với phương châm “Chất lượng tạo dựng phát triển bền vững” - tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả tại mọi quá trình hoạt động hoạt động sản xuất, mọi cấp và mọi người trong công ty hướng đến mục tiêu năng suất - chất lượng - hiệu quả chung. Đó sẽ là cơ sở vững chắc, động lực mạnh mẽ đưa Công ty vượt qua mọi khó khăn, thử thách khắc nghiệt của môi trưởng, đảm bảo sự phát triển bền vững của Công ty trong tương lai.

Bài của Trịnh Đăng Hoàn

đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 3 ra tháng 6/2017

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.