Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2017

  Ngày 16/01/2018, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2017. Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị còn có các đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2017

          Các cơ quan hành chính nhà nước được đánh giá, xác định chỉ số cải cách năm 2017 gồm 18 sở, ngành và 12 UBND cấp huyện. Căn cứ Quyết định số 2969/QĐ-UBND ngày 29/9/2017 của UBND tỉnh về ban hành bộ Chỉ số đánh giá cải cách hành chính của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chỉ số CCHC được chia thành 02 bộ với các tiêu chí khác nhau theo đặc thù của các cơ quan cấp tỉnh và UBND cấp huyện. Điểm tối đa các cơ quan có thể đạt được là 100 điểm.

Về quy trình đánh giá, xác định chỉ số CCHC:

- Các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, UBND cấp huyệntiến hành rà soát, thu thập tài liệu kiểm chứng, tự đánh giá, chấm điểm để xác định chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị mình và đăng tải kết quả, tài liệu kiểm chứng trên Phần mềm Quản lý Chỉ số CCHC. Tài liệu kiểm chứng được phần mềm lưu lại cả nội dung và thời gian đăng tải của các cơ quan. 

- Tổ thư ký  giúp việc cho Hội đồng đánh giá, xác định chỉ số CCHC tỉnh tiến hành thẩm định 2 lần  đảm bảo nghiêm túc, bảo đảm khách quan, khoa học, công khai, minh bạch. Trong quá trình thẩm định của Tổ thư ký, các cơ quan đều có thể theo dõi trên tài khoản của đơn vị mình trên phần mềm và kiến nghị với Tổ thẩm định những vấn đề còn chưa rõ ràng (nếu có). 

          Trong quá trình triển khai, Hội đồng đánh giá, xác định Chỉ số CCHC tỉnh đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã được đông đảo người dân, các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp và các tổ chức có liên quan nhiệt tình phối hợp, trả lời phiếu điều tra, khảo sát. Công tác điều tra xã hội học được triển khai kịp thời, các mẫu phiếu thu về phản ánh tương đối trung thực. Việc tổ chức tự đánh giá, chấm điểm được các cơ quan, địa phương tiến hành nghiêm túc, khách quan, tương đối chính xác.

          Kết quả đánh giá 18 cơ quan cấp tỉnh, 12 UBND cấp huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ đứng đầu là sở Giao thông vận tải và UBND thành phố Hải Dương và được phân loại như sau:

          Đối với cấp tỉnh:

         - Nhóm thứ nhất, đạt kết quả Chỉ số CCHC trên 90 điểm, gồm 02 sở: Giao thông vận tải, Thông tin và truyền thông.

          - Nhóm thứ hai, đạt kết quả Chỉ số CCHC trên 80 điểm, gồm 15 sở, ngành: Nội vụ, Tài Chính, Khoa học và Công nghệ, Tư pháp, Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - TB và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Văn phòng UBND tỉnh.

          - Nhóm thứ ba, đạt kết quả Chỉ số CCHC trên 70 điểm: Thanh tra tỉnh.

          Đối với cấp huyện:

         - Nhóm thứ nhất, đạt kết quả Chỉ số CCHC trên 80 điểm, gồm UBND 4 đơn vị: Thành phố Hải Dương, huyện Kim Thành, huyện Nam Sách, huyện Thanh Miện.

          - Nhóm thứ hai, đạt kết quả Chỉ số CCHC trên 70 điểm, gồm UBND 8 đơn vị:

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đánh giá cao kết quả tự đánh giá, chấm điểm của các sở, ngành, địa phương trong xác định chỉ số CCHC năm 2017 tương đối sát với tình hình thực tiễn. Qua đó, góp phần nâng cao tính minh bạch, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong CCHC.

          Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã năm 2018 và những năm tiếp theo thực hiện đồng bộ công tác cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên rà soát, cập nhật, đơn giản hóa, công bố công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, thực hiện nghiêm túc thời gian làm việc, tác phong, thái độ phục vụ của công chức, tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức triển khai tốt hơn kế hoạch CCHC tại đơn vị. Đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, coi đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân làm thước đo thành công của công tác CCHC./.

         Xem chi tiết tại: Phụ lục 1 và Phụ lục 2

                                                                                                  Lê Thị Lý

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

 

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây