Hội thảo kết quả kiểm định cân khối lượng tại chợ thị trấn Nam Sách

Ngày 26/9/2014, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hải Dương tổ chức hội thảo đánh giá kết quả triển khai kiểm định cân tại chợ thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách. Tham dự hội thảo có các đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Phòng Kinh tế và Kinh tế hạ tầng các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Hội thảo kết quả kiểm định cân khối lượng tại chợ thị trấn Nam Sách
Đợt kiểm định được tiến hành từ ngày 18-22/8/2014 đối với toàn bộ 210 chiếc cân của gần 200 hộ kinh doanh tại chợ thị trấn Nam Sách. Kết quả kiểm định cho thấy: hầu hết các cân sử dụng không đảm bảo tính hợp pháp theo quy định(79%); 28 cân có sai số đo lường vượt quá phạm vi cho phép, trong đó có 12/28 cân có sai số gây thiệt hại cho chính người bán hàng, 4/28 cân còn hạn kiểm định đã có sai số vượt giới hạn cho phép.  Toàn bộ số cân trên sau khi được kiểm tra, hiệu chỉnh đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường được kẹp chì, dán tem, cấp giấy chứng nhận và được Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hỗ trợ toàn bộ phí kiểm định.
Theo đánh giá của các đại biểu tham dự hội thảo, kết quả kiểm định góp phần truyên truyền ý thức chấp hành đúng pháp luật trong kinh doanh hàng hóa, góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Để mở rộng hoạt động kiểm định cân khối lượng tại các chợ, tỉnh cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Luật Đo lường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phối hợp chặt chẽ với ban quản lý các chợ để đẩy mạnh hoạt động kiểm định;tuyên truyền kết hợp với áp dụng biện pháp thanh tra, kiểm tra để tăng cường hiệu quả.
Anh Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây