Phê duyệt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ khoa học và công nghệ chủ yếu giai đoạn 2011 - 2015

Ngày 25/07/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1244/QĐ-TTg về việc phê duyệt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ khoa học và công nghệ chủ yếu giai đoạn 2011 - 2015.
 
        Theo đó, Thủ tướng chủ trương tạo bước chuyển biến đột phá trong đầu tư và phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ; tăng cường nguồn đầu tư từ xã hội cho phát triển khoa học và công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ và phát triển mạnh các hoạt động xúc tiến chuyển giao, thương mại hóa công nghệ, hỗ trợ đăng lý và khai thác sáng chế trong các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp. 
  
  Mục tiêu trong giai đoạn này là tăng số lượng sáng chế đăng ký bảo hộ lên gấp 1,5 l ầ n so với giai đoạn 2006 - 2010, xây dựng 4000 tiêu chuẩn quốc gia, trong đó 45% tiêu chuẩn quốc gia hài hòa với tiêu chuẩn quốc tế, ban hành 1000 quy chuẩn kỹ thuật.
 
       Trên 60% nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, 20% nhiệm vụ nghiên c ứu cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn có kết quả được công bố trên các tạp chí có uy tín, phù hợp với chuẩn mực quốc tế; hình thành được 10 tổ chức nghiên cứu cơ bản trong các trường đại học trọng điểm quốc gia có đủ tiêu chuẩn và điều kiện hội nhập với khu vực và thế giới.
 
      Bên cạnh đó, cần phát triển 3000 doanh nghiệp khoa học và công nghệ, trong đó lượng doanh nghiệp khoa học và công nghệ hình thành từ các trường đại học, viện nghiên cứu chiếm khOảng 70%. Tăng giá trị giao dịch công nghệ thành công trên thị trường khoa học và công nghệ đạt bình quân 15- 17%. Hình thành 30 tổ chức nghiên cứu và phát triển cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại và năng lực nghiên cứu mạnh để giải quyết những vấn đề lớn của quốc gia, đạt trình độ tiên tiến của khu vực và thế giới.
 
       Cũng trong Quyết định này, Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhi ệm xây dựng Đề án phát triển tiềm lực một số tổ chức khoa học công nghệ trọng điể m, nhóm nghiên cứu mạnh; phát triển tiềm lực các trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công ngh ệ và trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

                                                                  Xem chi tiết Quyết định trên
                                                            Nguồn: Cổng thông tin KHCN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây