Diễn văn khai mạc Đại hội của đồng chí Bùi Thanh Quyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương XV nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Kính thưa đồng chí Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng,Kính thưa Đoàn Chủ tịch, Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý, Thưa Đại hội ! Thực hiện Chỉ thị số 37 ngày 4-8-2009 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, hôm nay, Đảng bộ tỉnh Hải Dương tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015. Đại hội chúng ta rất vui mừng phấn khởi được đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng đại biểu khách quý đã tới dự, chỉ đạo và chúc mừng Đại hội.
Diễn văn khai mạc Đại hội của đồng chí Bùi Thanh Quyến, Ủy viên Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương XV nhiệm kỳ 2010 - 2015.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng đồng chí Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, thay mặt Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã về dự và chỉ đạo Đại hội.
Tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng: Đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Vũ Oanh, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã về dự và động viên Đại hội.
Tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Đồng chí Nguyễn Đức Kiên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương; đồng chí Phạm Văn Thọ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương; đồng chí Nguyễn Văn Chiền, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương; đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương; đồng chí Trần Văn Tuấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; đồng chí Vũ Văn Hiền, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Hoàng Bình Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; đồng chí Cao Đức Phát, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng: đồng chí Đinh Văn Ân, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Nguyễn Minh Quang, Phó chủ nhiệm UBKT Trung ương; Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu các ban, ngành Trung ương trong năm vừa qua luôn quan tâm theo dõi, giúp đỡ tỉnh Hải Dương. Các đồng chí đã về dự Đại hội, theo dõi, chỉ đạo và chúc mừng Đại hội.
Tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng: Đoàn đại biểu Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, do đồng chí Trung tướng Phạm Quang Hợi, Phó Bí thư Đảng ủy Tư lệnh Quân khu 3 dẫn đầu; Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hưng Yên anh em, do đồng chí Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ đã về dự và chúc mừng Đại hội.
Tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng: đồng chí Trần Mai Hưởng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; đồng chí Đinh Văn Luyện, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân; đồng chí Vũ Văn Phòng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; đồng chí Vũ Văn Hà, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam; đồng chí Phạm Viết Muôn, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đồng chí Trần Bình Minh, Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam. Các đồng chí là những người con quê hương Hải Dương đang công tác ở các cơ quan Trung ương đã về dự và chúc mừng Đại hội.
Tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Thuờng vụ Tỉnh uỷ, Thuờng trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khoá XIV đã chuyển công tác và nghỉ hưu đã về dự và động viên Đại hội.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi nhiệt liệt chào mừng 315 đại biểu, những đảng viên ưu tú được bầu từ đại hội của 16 đảng bộ cấp trên cơ sở cùng các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV, các đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị và sức mạnh đoàn kết của trên 90 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ, những người đã tích cực cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, làm nên những thành tựu to lớn, rất đáng tự hào trong những năm vừa qua, là những người trực tiếp quyết định sự thành công của Đại hội.
Đại hội nhiệt liệt chào mừng các đồng chí là phó, trưởng các ban xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ, các đồng chí Uỷ viên UBKT Tỉnh uỷ khoá XIV; các đồng chí lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đã về dự, đưa tin và tuyên truyền cho Đại hội.

q1

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý,
Thưa Đại hội!

Trong giờ phút trọng thể này, với niềm tự hào và kính yêu vô hạn, Đại hội chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hoá kiệt xuất Việt Nam. Tư tưởng mà Người để lại là tài sản quý giá của Đảng và nhân dân ta, là kim chỉ nam cho Cách mạng Việt Nam.
Đại hội chúng ta thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ cha anh, đã quên mình chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, để hôm nay đất nước ta đã và đang vững bước tiến lên, thực hiện công cuộc đổi mới, với mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".
Đại hội chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương trong các năm vừa qua đã dành nhiều công sức lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện và giúp đỡ Đảng bộ và nhân dân Hải Dương vượt lên khó khăn, thách thức, cùng cả nước vững bước trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội.
Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý,
Kính thưa Đại hội!
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV được tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đó là những thắng lợi to lớn của sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa gần 25 năm qua, đã tạo ra thế và lực mới cho cách mạng Việt Nam, tạo điều kiện và tiền đề quan trọng để cả nuớc bước vào thời kỳ phát triển mới, thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Trên nền tảng vững chắc đó, tỉnh Hải Duơng đã phát huy lợi thế, huy động mọi nguồn lực, đoàn kết phấn đấu trong suốt nhiệm kỳ qua để xây dựng tỉnh Hải Dương trở thành một tỉnh phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
Bước vào thời kỳ mới, cùng với cả nuớc, Hải Duơng đang đứng trước nhiều thời cơ và vận hội lớn, nhưng còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nắm bắt thời cơ, đẩy lùi nguy cơ, vượt qua thách thức với tinh thần cách mạng tiến công, đưa tỉnh ta vững bước tiến lên, đó là vấn đề có ý nghĩa hết sức to lớn đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta.
Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015, có nhiệm vụ hết sức quan trọng:
1- Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ qua và xác định phuơng huớng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới.
2- Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XI của Đảng.
3- Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2010-2015.
4- Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.
Nội dung công việc của Đại hội rất nhiều và rất quan trọng, tôi đề nghị mỗi đồng chí đại biểu cần ý thức được vinh dự và trách nhiệm to lớn của mình trước sự tin tưởng, mong chờ của Đảng bộ và nhân dân, chúng ta phải làm việc thật nghiêm túc với phong cách và tư duy mới, trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, kỷ cương vì mục đích cao nhất là sự thành công của Đại hội và sự giàu mạnh của quê hương Hải Dương.
Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý,
Thưa Đại hội!
Từ nhiều tháng nay, các địa phương, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đại hội ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị; đặc biệt là sự đóng góp đầy tâm huyết của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân vào dự thảo văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương trình Đại hội XI và Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trình Đại hội XV trình Đại hội XV, đó là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, thể hiện ý chí quyết tâm và niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự thành công của Đại hội.
Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV là Đại hội đánh dấu thời kỳ phát triển mới của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, thời kỳ tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, phát triển nhanh và bền vững, tạo nền tảng để đến năm 2020 Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp.
Với niềm phấn khởi và tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin trân trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 - 2015.
Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí đại biểu khách quý cùng toàn thể các đồng chí đại biểu dự Đại hội dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.
Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!
Xin trân trọng cảm ơn!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây