Hải Dương: Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Chiều 12/10, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Hải Dương đã tổ chức phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và kêu gọi các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung.
ung_h_quy_vi_nguoi_ngheo
Bà Trương Tú Phương, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại An tặng Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh 500 triệu đồng
Hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn gần 30 nghìn hộ nghèo, trong đó có trên 2.000 hộ nghèo hiện đang ở nhà tạm bợ, nhà dột nát cần hỗ trợ xây mới. Trong 10 năm qua, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh Hải Dương đã vận động được gần 32 tỷ đồng, hỗ trợ cho hàng chục nghìn hộ nghèo trong tỉnh phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, trợ cấp con em hộ nghèo đi học, trợ cấp cứu đói lúc giáp hạt; xây dựng được 1.247 ngôi nhà Đại đoàn kết.
Ông Phạm Xuân Thăng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương đã ra lời kêu gọi các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia Cuộc vận động Vì người nghèo, tạo nguồn lực chăm lo giúp đỡ người nghèo, góp phần xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. MTTQ các cấp trong tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên phát huy sáng tạo, đổi mới nâng cao chất lượng Cuộc vận động, bằng nhiều hình thức đa dạng để thực hiện Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ tỉnh đến cơ sở, khu dân cư đạt kết quả cao nhất.
Ngay tại lễ phát động, bà Trương Tú Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần KCN Đại An trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Hải Dương để xây dựng 25 nhà Đại đoàn kết. Cũng trong Tháng cao điểm, MTTQ thành phố Hải Dương sẽ tổ chức xây dựng và khánh thành 17 nhà Đại đoàn kết, trị giá 180 triệu đồng. MTTQ thành phố cũng sẽ vận động cá nhân và tập thể đóng góp 700 triệu đồng để tặng quà cho học sinh nghèo, xây nhà Đại đoàn kết, tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán...
Cũng nhân dịp này, tỉnh Hải Dương đã trích từ Quỹ hỗ trợ 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Trong đó, ủng hộ tỉnh Quảng Bình 300 triệu đồng, tỉnh Hà Tĩnh 200 triệu đồng; các cá nhân, tập thể khác trong tỉnh cũng đã quyên góp, ủng hộ hơn 150 triệu đồng cho đồng bào bị lũ lụt miền Trung khôi phục và ổn định đời sống sau lũ.
Phạm Ninh Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây