Rực rỡ lễ cầu an - hội hoa đăng trên sông Lục Đầu.

Tối ngày 24/9 (tức ngày17/8 Âm lịch) lễ cầu an – hội hoa đăng đã được tổ chức hoành tráng, quy mô trên sông Lục Đầu. Tham dự lễ cầu an – hội hoa đăng Kiếp Bạc có đồng chí Nguyễn Thị Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh, các vị hòa thượng, tăng ni và hàng ngàn du khách tham quan.

nho_em
Đúng 8h tối, lễ cầu an được bắt đầu. Trên đài cao, 9 tầng tháp tượng trưng cho trục nối, giao thoa trời - đất, âm - dương. 9 tầng hoa văn đặc trưng của Đạo - Phật - Nho đan xen tạo nên một bức tranh đa sắc màu lộng lẫy tựa như tháp pha lê nguy nga trong đêm hội. Sợi dây trắng, hồng nối từ tháp xuống sông, tượng cho Cầu Siêu Thoát. Dưới chân tháp, hàng ngàn ngọn nến được thắp lên lung linh và huyền ảo, những cánh hoa rực rỡ chở tình cảm tri ân của thế hệ hôm nay gửi gắm về cõi xa xăm. Sau lễ cầu an, hàng ngàn bông hoa đăng được người dân truyền tay nhau thả xuôi theo dòng nước sông Lục Đầu. Hội hoa đăng không chỉ mang đến một nét đẹp của lễ hội Kiếp Bạc cho du khách muôn phương mà còn là cách người dân nơi đây gửi gắm những ước nguyện đến thế giới linh thiêng, cầu mong một cuộc sống luôn no ấm, bình yên và hạnh phúc. Trên không, những chùm pháo hoa được bắn lên rực rỡ một góc trời. Tất cả ngập chìm trong không khí thiêng liêng, huyền ảo. Một cảm giác nhẹ nhàng, phấn chấn và siêu thoát thực sự choáng ngợp...đọng lại trong lòng mỗi người sự biết ơn, niềm kiêu hãnh, tự hào. Nghi lễ đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
Lễ cầu an – hội hoa đăng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình lễ hội Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2010, tưởng niệm 710 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương- Trần Quốc Tuấn; 568 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi; và sự kiện văn hóa hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì tổ quốc ở các th
ời đại. Đặc biệt cầu siêu thoát cho các vong hồn tướng sỹ nhà Trần và vong hồn trong cuộc kháng chiến chống giặc Nguyên Mông trên sông Lục Đầu. Qua đó, cầu cho quốc thái dân an, nhân khang vật thịnh, mưa thụân gió hoà, mùa màng tuơi tốt.
Bảo Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây