Học lái ô tô với cabin điện tử

Sản phẩm trên do Công ty cổ phần Phần mềm tự động hoá điều khiển CadPro chế tạo. Cabin (buồng lái) điện tử gồm phần cứng và phần mềm. Kết cấu phần cứng là hệ thống khung treo có cấu trúc gọn nhẹ, giúp điều chỉnh rung lắc. Kết cấu khung treo tạo cho người học cảm giác như khi lái xe đi vào đường gồ ghề, đường nghiêng hoặc lên xuống dốc. Theo Kĩ sư Nguyễn Đức Trung, cán bộ kỹ thuật của CadPro, khác biệt với các cabin nhập ngoại, màn hình của hệ thống CadPro có khổ lớn 60 inch, tạo cảm quan như ngồi trong xe thật.
Học lái ô tô với cabin điện tử
Ngoài việc loin top lieu khiển vô lăng, côn, số, phanh, ga đồng bộ với căn hình xe qua kính trước, hệ thống CadPro có 3 gương phụ: chiếu hậu, gương trái, gương phải giúp cho người luyện tập luyện kỹ năng lùi, canh xe theo gương và luyện nhường xe vượt trái, phải. Khoảng cách chân côn, ga tương đương với mẫu xe do người tập lựa chọn.
Phần mềm của hệ thống được xây dựng theo mô hình 3D, dùng công nghệ đồ họa để đưa ra hình ảnh, mô hình  theo sân thực của từng trung tâm sát hạch lái xe. Phần mềm mô phỏng đầy đủ các cảm giác động học của các hãng xe khác nhau.
Hệ thống có đầy đủ bài tập: từ cấp độ làm quen với chân côn, phanh, ga, vô lăng đến tập trên bãi phẳng, tập trên đường đồng bằng, tập đi trong thành phố, tập đi trên đường cao tốc, tập phản xạ trước các tình huống giao thông như giao nhau ở ngã tư có đèn tín hiệu giao thông và không có đèn, thay đổi vận tốc theo các biển chỉ đường... Hệ thống còn có chế độ cho học viên tập nguội tức là động cơ không nổ và tập nóng khi động cơ nổ nhưng xe không chạy. Học viên được làm quen với qui trình sát hạch ngay trên cabin điện tử. Nếu đặt ở bài tập sát hạch, khi có khẩu lệnh xuất phát, máy sẽ tự động chấm điểm cho đến khi về vạch kết thúc, như vậy học viên sẽ biết được trình độ của mình mà tự điều chỉnh khi lái thực tế.
Hiện, cabin điện tử CadPro đang được ứng dụng tại Trung tâm sát hạch lái xe Sơn Tây thuộc Trường cao đẳng dạy nghề giao thông vận tải Trung ương 1.

(Theo Đất Việt)


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây