Tưng bừng lễ khai mạc Hội Báo Xuân toàn quốc Canh Dần 2010

Vào lúc 9h30 sáng 4/2, tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội Báo Xuân Toàn quốc Canh Dần 2010. Đến dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Đinh Thế Huynh, Bộ trưởng Bộ Thông tin  và Truyền thông Lê Doãn Hợp, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Bắc Son, cùng đại diện nhiều Ban, bộ, ngành TƯ, Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước.
Kể từ triển lãm báo Xuân, báo Tết năm 1991 do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, đến nay hoạt động văn hóa đầu xuân của báo giới đã diễn ra gần 20 năm. Và đã thành thông lệ cứ 5 năm 1 lần, vào dịp giáp Tết Nguyên đán, bạn đọc cả nước lại háo hức đón đợi Hội báo Xuân toàn quốc, đây là một nét sinh hoạt văn hoá không thể thiếu của bạn đọc cũng như của giới báo chí. Hội Báo xuân đã trở thành nét đẹp văn hoá đầu xuân, thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng tham gia. Tại Hội Báo xuân lần này có 118 gian trưng bày, chia thành ba khối: Khối báo chí của Đảng và Nhà nước; Khối báo chí của đoàn thể, các hội; Khối báo chí địa phương. Gian Toàn cảnh báo chí rộng khoảng 300m2 do Bộ Thông tin & Truyền thông đảm trách sau đó sẽ tham dự triển lãm tại Paris (Pháp). Trong Hội Báo Xuân Canh Dần năm nay, cũng với các địa phương khác trong cả nước các cơ quan báo chí mạnh của tỉnh cũng tích cực tham gia như: Báo Hải Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí Khoa học, công nghệ và Môi trương; Tạp chí Lao động và Công đoàn...
Trong những ngày hội sẽ có nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn như: triển lãm toàn cảnh báo chí Việt Nam; giới thiệu báo, tạp chí số Xuân, số Tết Canh Dần, chương trình phát thanh truyền hình, báo điện tử phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết; triển lãm sự phát triển của công nghệ báo chí hiện đại; thi trình bày bìa báo, tạp chí số Tết Canh Dần và bình chọn khen thưởng các gian trưng bày báo chí và nhiều hội thảo với các chủ đề liên quan đến hoạt động báo chí.
Phạm Ninh Hải
Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây