Huyện Cẩm Giàng quan tâm tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Những năm gần đây bộ mặt kinh tế - xã hội của huyện Cẩm Giàng đã được đổi mới và phát triển nhanh. Hiện nay trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đã quy hoạch xong 7 khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp, 2 cụm tiểu thủ công nghiệp và làng nghề, quy hoạch xong mỗi xã 1 khu sản xuất tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ tập trung. Tổng diện tích quy hoạch là 1.940 ha. Trong đó diện tích quy hoạch khu công nghiệp là 1.670 ha. Đến nay đã có 6 khu công nghiệp đi vào hoạt động. Tổng mức đầu tư trên 7 ngàn tỷ đồng. Đặc biệt các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện đều phát triển mạnh và ổn định, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 3 vạn lao động.
Huyện Cẩm Giàng quan tâm tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2005 - 2010 là 13,5%, giá trị nông nghiệp - thuỷ sản tăng 3,14%, công nghiệp xây dựng tăng 21%, dịch vụ tăng 15,1%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 18 triệu động, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Đến nay cơ cấu nông nghiệp, công nghiệp xây dựng và dịch vụ là 15,4% - 67% và 17,6%. Là huyện đi đầu trong việc quy hoạch được vùng tập trung sản xuất lúa lai, lúa chất lượng cao (chiếm 60% tổng diện tích). Năng suất lúa của huyện đạt 127,2 tạ/năm. Việc nâng cấp, cải tạo, nhựa hoá kịp thời 100% các tuyến đường giao thông của huyện đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân.
Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ giúp đỡ nhiệt tình của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, công tác xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm của huyện đã thu được kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh (năm 2009 còn 6,91%), thấp hơn bình quân cả tỉnh, các đối tượng chính sách được quan tâm giúp đỡ kịp thời. Bên cạnh đó Huyện tích cực vận động các nhà hảo tâm, những người con của quê hương đang sống, làm việc trong và ngoài tỉnh đóng góp được hơn 10 tỷ đồng cho công tác xoá đói, giảm nghèo, xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Qua thống kê toàn huyện có 154 hộ gia đình nghèo không có nhà ở, hoặc nhà ở quá dột nát. Bản thân các hộ đều bị bệnh tật, neo đơn, không có khả năng lao động, đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Huyện Cẩm Giàng đã phát động phong trào "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách" từ các tổ chức, đoàn thể và các nhà hảo tâm để có đủ kinh phí hỗ trợ thêm cho mỗi hộ là 20 triệu đồng, cùng với kinh phí hỗ trợ của Chính phủ, tỉnh, huyện, xã xây mới nhà ở cho 154 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của toàn huyện, mỗi hộ tổng số tiền là 40 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào đã có rất nhiều các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhiệt tình ủng hộ, đăng ký hỗ trợ kinh phí chung tay cùng huyện hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo. Số tiền ủng hộ ban đầu được gần 1 tỷ đồng...
Trong thời gian tới, nhằm đẩy mạnh công tác xoá nghèo, huyện Cẩm Giàng tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ từ nhiều phía, đặc biệt là các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện ủng hộ đóng góp cho quỹ "Tấm lòng vàng" của huyện để giúp cho các đối tượng nghèo có cuộc sống tốt hơn.

Nguyễn Thị Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây