Huyện Kim Thành: cung ứng hơn 26 tấn thóc giống lúa lai cho nhân dân.

Những năm gần đây các giống lúa lai đã được tỉnh xây dựng mô hình trình diễn trên đồng đất huyện Kim Thành cũng như một số huyện trên địa bàn toàn tỉnh. Tỉnh Hải Dương cũng đã thực hiện chính sách trợ giá đối với các giống lúa lai.
Tại huyện Kim Thành, các ngành chức năng liên quan đã tổ chức nhiều hội nghị chuyển giao khoa học kỹ thuật, hội thảo đầu bờ nhằm đánh giá kết quả thực hiện mô hình gieo cấy lúa lai và nhân rộng mô hình phát triển lúa lai ở 21 xã, thị trấn trong toàn huyện. Các giống lúa lai đã từng bước khẳng định ưu thế vượt trội về thâm canh, kháng chịu sâu bệnh tốt, cho năng suất từ 50 đến 70 kg / sào so với các giống lúa thuần thì các giống lúa lai đều cho cơm mềm gạo ngon. Vụ mùa năm nay huyện Kim Thành đã hỗ trợ 50% đối với 2 loại giống lúa mới là N. ưu 69 và Bắc ưu 025. Đến nay hai công ty giống cây trồng Kiên Giang và công ty giống cây trồng Hải Dương đã cung ứng hai giống lúa lai N. ưu 69 và Bắc ưu 025 cho 27 hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Kim Thành được hơn 26 tấn thóc giống lúa lai. Trong đó giống lúa N. ưu 69 là hơn 6 tấn và giống lúa Bắc ưu 025 là hơn 20 tấn, lượng giống đó có thể gieo cấy được gần 1 nghìn ha lúa mùa. Nhiều hợp tác xã đã được cung ứng nhiều giống lúa lai như: HTX dịch vụ nông nghiệp Kiến Đức xã Đại Đức được công ty giống cây trồng Kiên Giang cung ứng 5,5 tấn thóc giống Bắc ưu 025 để gieo cấy gần 200 ha lúa, HTX dịch vụ nông nghiệp xã Tuấn Hưng hơn 3 tấn . . . . .
Việc huyện Kim Thành chủ động đưa các giống lúa có năng suất chất lượng cao và áp dụng các tiến bộ khoa học vào đồng ruộng sẽ hạn chế được sâu bệnh phá hại, hứa hẹn một vụ mùa bội thu cho nông dân trên địa bàn huyện.

Phạm Ninh Hải

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây