Tin tức thời sự Hải Dương -0001-11-30 07:06:30

Nhiều đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo, ý kiến cử tri nêu liên quan đến quy trình, nhân sự ứng cử đại biểu HĐND các cấp đang được Ủy ban Bầu cử các cấp giải quyết ngay từ cơ sở.

Ngày 19.3, chỉ 2 ngày sau khi tiếp nhận đơn đề nghị của cử tri với một số nội dung liên quan đến quy trình chuẩn bị công tác bầu cử, nhân sự là người ứng cử đại biểu HĐND xã, UBBC xã Minh Tân (Nam Sách) đã giao UBND, Ủy ban MTTQ xã và Ban công tác Mặt trận thôn (nơi cử tri có ý kiến) xem xét, giải quyết và trả lời theo thẩm quyền. Đơn của cử tri gồm nhiều nội dung. Có nội dung liên quan đến nhân sự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã, có một số nội dung không liên quan đến bầu cử nên Ủy ban Bầu cử (UBBC) giao UBND xã, MTTQ xã và Ban công tác Mặt trận thôn xác minh từng nội dung. Sau khi hoàn thành việc xác minh, UBBC xã đã mời người gửi đơn và các cơ quan, các bên liên quan cùng làm việc. Toàn bộ nội dung cử tri nêu đều được xác minh, làm rõ. Nhất trí với những nội dung và cách giải quyết của UBBC xã, ngày 2.4, cử tri đã tự nguyện xin rút toàn bộ nội dung đơn đề nghị.

Các UBBC cấp xã thuộc huyện Thanh Miện đã tiếp nhận 6 đơn, trong đó một số đơn nặc danh, mạo tên, không rõ địa chỉ liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. UBBC huyện đã chỉ đạo UBBC các cấp tiếp nhận, giải quyết đơn thư, ý kiến cử tri nêu theo đúng thẩm quyền. Được giao xem xét, giải quyết, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy đã tiếp nhận, phân loại đối tượng, nội dung theo đơn. Đối với 1 đơn kiến nghị lặp lại nội dung đã được giải quyết, thông báo kết luận trước đó, UBKT Huyện ủy đã ban hành thông báo về việc không xem xét, giải quyết lại tới người viết đơn. Một đơn khác tố cáo 1 ứng cử viên đại biểu HĐND xã về vi phạm tư cách đảng viên, UBKT Huyện ủy đã thông báo kế hoạch giải quyết, đang khẩn trương xác minh. Tại xã Hồng Phong có đơn kiến nghị liên quan đến người ứng cử thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. UBBC xã đã tiếp nhận, đang giải quyết theo thẩm quyền đơn tố cáo 1 ứng cử viên tái cử đại biểu HĐND xã. Đồng chí Bùi Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, Trưởng Tiểu ban Giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBBC xã Hồng Phong cho biết trong tuần này, tiểu ban phấn đấu xác minh xong nội dung theo đơn tố cáo.

Đến ngày 10.4, UBBC và các cơ quan chuyên môn của TP Hải Dương đã tiếp nhận 19 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến 19 người ứng cử đại biểu HĐND phường, xã. Qua phân loại, UBBC đã chuyển Thanh tra thành phố xem xét, giải quyết 4 đơn, UBKT Thành ủy giải quyết 2 đơn, UBKT Đảng ủy và Tiểu ban Giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBBC các phường, xã giải quyết 13 đơn. Một số nội dung đã được xác minh, giải quyết xong. Một số nội dung khiếu nại, tố cáo lặp lại những nội dung đã được giải quyết cũng đã được trả lời, thông báo tới người viết đơn...

Tuy số lượng đơn thư không nhiều nhưng ở một số địa phương vẫn có tình trạng phức tạp như có đơn thư mạo danh; đơn khiếu nại, tố cáo lặp lại những nội dung đã được giải quyết, kết luận; một số đơn thư có nội dung không liên quan đến quy trình, nhân sự chuẩn bị cho bầu cử, không đúng sự thật... Tại huyện Nam Sách, đến hết tháng 3, UBBC huyện đã tiếp nhận 4 đơn thư, cấp xã tiếp nhận 4 đơn thư, trong đó có một số đơn thư có nội dung không đúng sự thật làm mất nhiều thời gian cho công tác xử lý, giải quyết. Tại một số địa phương vẫn có tình trạng giải quyết chậm, một số đơn thư gửi vượt cấp. Việc giao xử lý, giải quyết đơn thư của UBBC một số đơn vị cấp xã chưa đúng về trình tự, thẩm quyền...
Theo BHD

 

Tin khác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với yêu cầu tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nhận thức, tư duy về khoa học, công nghệ trong điều kiện mới (22/07/2024)

Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục định hướng cho Quốc hội không ngừng đổi mới và phát triển (21/07/2024)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân (21/07/2024)

Khai hội đền Bia, tưởng nhớ Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh (10/05/2024)

Hải Dương khai mạc tuần lễ xúc tiến thương mại (08/05/2024)

Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng (25/04/2024)

Hải Dương: Tập trung khắc phục và xác định nguyên nhân cá nuôi lồng chết (11/04/2024)

Hội thảo khoa học “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng – Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam” (28/03/2024)

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương tổ chức thành công Đại hội lần thứ X nhiệm kỳ 2024 - 2028 (29/02/2024)

Hơn 2.200 tỷ đồng đầu tư vào Hải Dương những ngày đầu Xuân mới (19/02/2024)

Thời tiết Tết Nguyên Đán Giáp Thìn - 2024 (31/01/2024)

Hải Dương: Khai mạc Hội Báo xuân Giáp Thìn - 2024 (31/01/2024)

TX. Kinh Môn: Tổ chức lễ hội thu hoạch hành, tỏi (21/01/2024)

Hải Dương là điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư Nhật Bản (10/01/2024)

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình yên Trường Sa” (05/12/2023)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.