Khoa học và Công nghệ (số 3-2024) 2024-07-22 16:29:43

Trên địa bàn TP. Chí Linh hiện có khoảng 170 ha cây Thanh long các loại cho thu nhập từ 209 đến 348 triệu đồng/ha/năm. Cây Thanh long ruột đỏ của xã Hoàng Hoa Thám, phường Bến Tắm đã đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. TP. Chí Linh đã không ngừng nâng cao chất lượng và mở rộng diện tích sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP đối với loại cây ăn quả chủ lực này.

Tuy nhiên cùng với việc đầu tư thâm canh tăng năng suất, người nông dân đã và đang phải đối mặt với việc phòng trừ sâu bệnh hại trên cây Thanh long như bệnh đốm nâu, bệnh thán thư, bệnh thối cành, thối rễ do tuyến trùng, ruồi hại quả, rệp sáp, bọ trĩ… gây thiệt hại lớn về năng suất và chất lượng thanh long.

Việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đã tác động xấu đến sức khỏe của người sản xuất và người tiêu dùng, ảnh hưởng đến sự đa dạng sinh học, gây ô nhiễm môi trường, làm giảm thương hiệu Thanh long Chí Linh.

Quả Thanh long có giá trị dinh dưỡng cao, sản phẩm Thanh long Chí Linh đã từng bước đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, mẫu mã được người tiêu dùng ưa chuộng, tiến tới xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Tin của Bảo Châu

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 3 ra tháng 6 năm 2024.

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.