Khoa học công nghệ -0001-11-30 07:06:30

Tập đoàn Microsoft đã công bố bản Windows 10 Anniversary Update sẽ sẵn sàng cho mọi thiết bị Windows 10 vào ngày 2.8.2016. Windows 10 tiếp tục là phiên bản Windows tăng trưởng nhanh nhất tính tới thời điểm hiện tại và đang có mặt trên hơn 350 triệu thiết bị khắp toàn cầu.

Bản Windows 10 Anniversary Update có mọi tính năng mới đột phá như: Windows Ink và Cortana; phiên bản nhanh hơn, dễ truy cập và có hiệu suất vượt trội của trình duyệt Microsoft Edge; những tính năng bảo mật tiên tiến cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp; những trải nghiệm game mới và những công cụ mới cho các lớp học hiện đại.
“Khi ra mắt Windows 10, tầm nhìn của chúng tôi là cung cấp không chỉ hệ điều hành tốt nhất và bảo mật nhất, mà còn là một trải nghiệm tốt hơn theo thời gian. Bản Windows 10 Anniversary Update là minh chứng tốt nhất thể hiện điều này - và dựa trên đó chúng tôi sẽ tiếp tục đi xa hơn trong tương lai”, ông Terry Myerson - Phó Chủ tịch điều hành khối Windows và Thiết bị chia sẻ. Dưới đây là một số tính năng ưu việt cụ thể của Windows 10 Anniversary Update:
Một là, thêm những tính năng bảo mật mới cho hệ điều hành Windows an toàn nhất. Được xây dựng dựa trên những tính năng bảo mật của Windows 10, dưới đây là 2 lợi ích bảo mật mới cho khách hàng khối doanh nghiệp: Windows Defender Advanced Threat Protection được thiết kế để dò tìm, điều tra và phản hồi về những tấn công của mã được và được cảnh báo bởi một loạt các cảm biến lớn nhất thế giới và các chuyên gia tiên tiến về hiểm họa, gồm cả nhóm chuyên gia nghiên cứu về an ninh tại Microsoft. Windows Information Protection, trước đây được gọi là Enterprise Data Protection, giúp bảo vệ doanh nghiệp khỏi rò rỉ dữ liệu bằng cách phân tách dữ liệu cá nhân với tổ chức để bảo vệ dữ liệu của tổ chức từ địa điểm bất kỳ.
Hai là, với Windows Ink, trải nghiệm mới đưa toàn bộ tính năng mạnh mẽ của Windows lên bút kỹ thuật số cho phép mọi người viết trên thiết bị như viết trên giấy. Windows Ink được tích hợp với bộ Office và các ứng dụng như Microsoft Edge và Maps đem lại những sức mạnh khác biệt. Hay những tính năng xuất sắc như truy cập từ màn hình khóa, thêm những cách khác nhau để ghi nhớ nhờ năng lực của Cortana về lưu giữ và nhớ lại thông tin, đồng bộ thông qua các thiết bị.
Ba là, gia tăng sức mạnh cùng Microsoft Edge. Bản Anniversary Update gồm cải tiến về tiết kiệm điện trên Microsoft Edge, sử dụng ít CPU hơn, tiêu thụ ít bộ nhớ hơn và giảm tối đa các hoạt động nền và các nội dung ngoại vi như quảng cáo Flash. Các mở rộng của Microsoft Edge, ví dụ: nút Pinterest’s Pin it và Amazon Assistant cũng sẽ sẵn sàng trên Windows Store. Kiến trúc truy cập mới cho Microsoft Edge cũng hỗ trợ các chuẩn web hiện đại, gồm: HTML5, CSS3 và ARIA. Với bản cập nhật này, kiến trúc trang và nội dung sẽ xuất hiện rõ ràng với các công nghệ trợ giúp. Chế độ trình diễn hình ảnh của trang web với độ tương phản cao giúp đem lại các ngữ cảnh hình ảnh tùy chọn trong khi vẫn bảo vệ độ tương phản bảo đảm hiển thị tốt chữ. Tương tự, như vậy trình duyệt web cũng đem lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng dù sử dụng cảm ứng hay bàn phím.
Bốn là, với Xbox Play Anywhere, các game thủ có thể chơi cả trên Windows 10 PC hoặc Xbox One đồng bộ khi mua 1 bản game nhờ có thể chia sẻ tiến trình, chia sẻ các game được lưu và chia sẻ các điểm số đạt được. Toàn bộ các bản mới được xuất bản từ Microsoft Studios sẽ hỗ trợ cho Xbox Play Anywhere và sẽ dễ dàng truy cập trên Windows Store từ cả máy tính Windows 10 hay Xbox One. Cortana hiện cũng sẵn sàng trên Xbox One để trợ giúp các game thủ tìm game mới hấp dẫn, xem bạn bè, bắt đầu một cuộc chơi mới, hoàn thiện các nhiệm vụ thông thường mà chỉ cần bật Xbox One với câu nói: “Hey, Cortana, Xbox On”. Nhóm tính năng được yêu cầu cao nhất từ người hâm mộ gồm cả Language Region Independence, do đó, các game thủ có thể lựa chọn ngôn ngữ hỗ trợ trên Xbox One, dù không phải địa điểm của họ và hỗ trợ nhạc nền với bản Anniversary Update. Tương tự thế, bản Xbox One S mới, ra mắt vào mùa hè này với giá 299 USD, đi kèm Anniversary Update.
Năm là, những tính năng tiên tiến cho lớp học hiện đại - Innovations for the modern classroom. Tham gia vào nhóm thiết bị với mức giá 179 USD, ứng dụng mới Set up School PCs app sẽ giúp các giảng viên thiết lập thiết bị trong 3 bước đơn giản nhờ Shared Cart of Devices. Đối với các trường học được hỗ trợ hoàn toàn bởi công nghệ thông tin, công cụ cập nhật Windows Imaging và Configuration Designer sẽ giúp việc thiết lập như: chia sẻ thiết bị, nhóm họp chúng chỉ trong vài tích tắc. Với một vài thao tác kiểm tra không cho phép các quyền như: cắt dán, hoặc truy cập files hoặc các việc phân tâm khác, ứng dụng Take a Test app sẽ tạo ra môi trường hoàn toàn phù hợp và bảo mật.
Nguồn: khoahocvacongnghevietnam.com.vn

Tin khác

Ứng dụng công nghệ giải bài toán xử lý nước thải (14/09/2023)

Nhận diện điểm hạn chế trong ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng suất doanh nghiệp (11/04/2023)

Quyết định Giải thể Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất Lượng (14/03/2019)

Quyết định Giải thể Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Khoa học và Công nghệ (12/03/2019)

Quyết định về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính của Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (12/03/2019)

Quyết định về việc phê duyệt danh sách công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương (12/03/2019)

Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên thăm và làm việc tại Hải Dương (28/02/2019)

Quyết định về việc phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Hải Dương (22/01/2019)

Công nghệ biến rơm thành xăng máy bay đến Việt Nam (03/06/2018)

Nghiệm thu đề tài xây dựng mô hình trình diễn giống vịt Đại Xuyên PT và giống ngan VS152 (27/05/2018)

Làm giàu từ trồng khoai lấy bồng (27/05/2018)

Đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (27/05/2018)

Nông dân trẻ làm vườn từ xa bằng điện thoại thông minh (24/05/2018)

Tháo gỡ vướng mắc trong đăng ký, nghiệm thu các đề tài khoa học (24/05/2018)

Đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Sở Khoa học và Công nghệ (22/05/2018)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.