Ứng dụng CGTB-KHCN -0001-11-30 07:06:30

Trung tâm Ứng dụng KHCN và Khảo nghiệm giống vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi giống gà trống J-Dabaco thương phẩm cho các hộ chăn nuôi tại xã Phú Điền (Nam Sách).

Tham dự lớp tập huấn có hơn 50 học viên là hội viên Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và các hộ chăn nuôi tại xã Phú Điền (Nam Sách). Tại đây kỹ sư của Trung tâm đã hướng dẫn các học viên về thiết kế chuồng nuôi, vườn thả, khu phụ trợ và các dụng cụ cần thiết; chuẩn bị con giống, dụng cụ, kỹ thuật chăn nuôi; kiểm soát nhiệt độ trong giai đoạn nuôi, thức ăn chăn nuôi, nước uống, vệ sinh thú y và lịch tiêm phòng dịch bệnh đối với đàn gà J-Dabaco thương phẩm…

Giống gà trống J-Dabaco có màu lông chuẩn của giống mỏ thẳng, chân mập và da chân bóng; Mắt sáng mở to, đi lại nhanh nhẹn, rốn kín. Loại bỏ những con gà có khối lượng quá nhỏ, màu lông không đúng tiêu chuẩn giống; Lông bết, chân khèo, mỏ vẹo, rốn hở, và đi lại chậm chạp.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp tham gia mô hình chăn nuôi gà trống J-Dabaco chăn nuôi đúng theo quy trình kỹ thuật, đảm bảo hiệu quả kinh tế cao, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, tăng thu nhập cho nông dân.

Hải Ninh

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.