Lĩnh vực XHNV 2013-01-22 03:33:55

Hội doanh nghiệp nữ tỉnh là tổ chức có tư cách pháp nhân, hoạt động theo pháp luật nhà nước, điều lệ hoạt động Hội doanh nghiệp nữ Hải Dương được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương phê duyệt. Hội doanh nghiệp nữ Hải Dương ra đời nhằm hướng tới mục tiêu hạnh phúc, được tôn trọng và thành đạt của các nữ Doanh nhân, góp phần vào việc nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của nữ doanh nhân thời kỳ hội nhập.

Với phương châm hoạt động hướng tới 3C (Cá nhân, Công việc, Cộng đồng), Hội doanh nghiệp nữ tỉnh Hải Dương phấn đấu trở thành ngôi nhà chung của các nữ doanh nhân tiên tiến và góp tiếng nói chung của các nữ doanh nhân với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước.

Tiền thân của Hội doanh nghiệp nữ tỉnh là Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp thành phố Hải Dương, được thành lập từ năm 2000, với 40 hội viên đánh dấu sự phát triển của 1 tổ chức xã hội nghề nghiệp dành cho các nữ doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế. Các nữ doanh nhân ý thức rất rõ trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, doanh nhân không nên hoạt động độc lập mà phải liên kết với nhau để tạo thành sức mạnh cộng đồng doanh nhân. Do đó, việc đứng trong một tổ chức xã hội nghề nghiệp như câu lạc bộ doanh nghiệp nữ là điều cần thiết. Bởi vì ngoài việc chia sẻ kinh nghiệm, nghề nghiệp, giao lưu học tập chị em nữ doanh nhân còn được tổ chức của mình trợ giúp, đại diện và bảo vệ hợp pháp cho doanh nghiệp. Đồng thời, việc gắn kết và chia sẻ một hệ giá trị chung về văn hoá doanh nhân và thực hiện sức mạnh đoàn kết trong tổ chức chắc chắn sẽ cải thiện vị trí của các doanh nhân trong cộng đồng doanh nhân Việt nam cũng như trong cộng đồng thế giới.
Đến tháng 3 năm 2012, do nhận thấy sự trưởng thành và phát triển của các doanh nghiệp thành viên đã góp phần vào sự phát triển chung của câu lạc bộ cả về số lượng hội viên và chất lượng hoạt động, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nữ phát triển, tạo ra nhiều của cải vật chất cho xã hội. Câu lạc bộ doanh nghiệp nữ chuyển tên mới là Hiệp hội Doanh nghiệp nữ tỉnh, tham gia có 62 hội viên là những nữ cán bộ quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế.
Bà Trần Thị Thu, Giám đốc Công ty cổ phần Tin học Sao Đỏ, Chủ tịch Hiệp hội cho biết, trong những năm qua, nhiều công ty của các nữ doanh nghiệp đã có những ứng dụng tiến bộ khoa học vào trong sản xuất, 100% các công ty sử dụng máy vi tính quản lý nhân sự, đưa các thiết bị máy móc vào trong sản xuất như: Công ty cổ phần Tin học Sao Đỏ đã triển khai các Dự án lặp đặt các thiết bị máy tính, bảo hành thiết bị, chuyển giao công nghệ tại UBND tỉnh, Sở Điện Lực, Công an tỉnh, các trường THPT, THCS, tiểu học...Công ty Cổ phần Tin học Sao Đỏ đã có những cải tiến mạnh mẽ trong việc tổ chức và quản lý nhân sự, quản lý kho hàng bằng việc sử dụng những phần mềm chuyên dụng, những chiến lược và mô hình kinh doanh tiên tiến, chú trọng đến việc nâng cao kiến thức và đào tạo tay nghề cho nhân viên kỹ thuật. Ngoài ra, còn có nhiều Công ty khác như: Công ty Hồng Gia sử dụng băng chuyền sấy màn tuyn, thiết bị công nghệ Hàn Quốc; Xí nghiệp in Đức Trường sử dụng máy in, máy photo hiện đại...
Bên cạnh đó, Hội doanh nghiệp nữ tỉnh đã tổ chức các diễn đàn, đối thoại, các cuộc tiếp xúc giữa hội viên với cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế, các hiệp hội doanh nghiệp bạn nhằm quảng bá hình ảnh, trao đổi thông tin,chia sẻ kinh nghiệm, tạo cơ hội liên doanh liên kết và tăng cường khả năng kinh doanh, hội nhập về những lĩnh vực liên quan. Hội doanh nghiệp nữ tỉnh tích cực phổ biến chính sách pháp luật, tổ chức nhiều đợt tập huấn, hội thảo như áp dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý kho hàng, quản lý nhân sự, hiểu biết về giới, sự bình đẳng giới trong kinh doanh...Hỗ trợ phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp bằng cách tổ chức cung cấp thông tin, tư vấn đào tạo, chắp nối doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại đầu tư như nghiên cứu thị trường, phòng trưng bày sản phẩm, tham gia hội chợ trong và ngoài nước; Tiến hành các hoạt động xây dựng, quảng bá hình ảnh cho hội, phát triển hội viên và đào tạo nguồn thu cho hoạt động của hội; Bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên theo uỷ quyền, trong tranh chấp thương mại và hoà giải các mâu thuẫn giữa các hội viên; Tổ chức hoạt động phục vụ hội viên như hội thảo, giao lưu, diễn đàn, giải trí và cân bằng công việc- cuộc sống.
Có chỗ dựa tinh thần từ Hội doanh nghiệp nữ, nhiều doanh nghiệp nữ đã gặt hái được thành công. Hàng năm, các thành viên trong Hội luôn đạt doanh thu từ vài trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, thu nhập bình quân từ 2 triệu đến 6 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, trong bối cảnh suy thoái kinh tế hiện nay, các thành viên Hội doanh nghiệp nữ vẫn giữ vững hiệu quả sản xuất kinh doanh mang lại lợi nhuận cho bản thân và xã hội. Cùng với việc kinh doanh giỏi, các nữ doanh nhân còn tích cực hoạt động từ thiện dưới nhiều hình thức như: tham gia và vận động các doanh nghiệp tham gia trong các phong trào thi đua yêu nước, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, đồng bào miền Trung lũ lụt, tham gia hội khuyến học khuyến khích trẻ em hiếu học, tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó, tặng quà tết cho người nghèo ăn tết
Với những thành tích đã đạt được, trong nhiều năm, Hội doanh nghiệp nữ được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen, 2 nữ doanh nhân vinh dự được tặng Cúp "Bàn tay Vàng"... 5 năm liên tiếp, Hội doanh nghiệp nữ tỉnh được Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) tặng bằng khen vì "đã có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế". Thời gian tới, Hiệp hội doanh nghiệp nữ tỉnh Hải Dương hướng tới mục tiêu hạnh phúc, được tôn trọng và thành đạt của các nữ doanh nhân, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của các nữ doanh nhân; tập hợp, đoàn kết các nữ doanh nhân tiên tiến, cùng phấn đấu vì sự thành đạt của hội viên, góp phần nâng cao năng lực, tăng cường tính liên kết, hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau; phấn đấu vì sự phát triển bình đẳng của chị em phụ nữ, góp phần xây dựng quê hương Hải Dương văn minh giàu đẹp.
Hòa Thuận

Tin khác

Hải Dương: Xây dựng 4 mô hình du lịch tiêu biểu (30/08/2016)

Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu xây dựng mô hình sản phẩm du lịch tỉnh Hải Dương giai đoạn 2016-2010” (28/08/2016)

Xác định danh mục di tích lịch sử cách mạng tiêu biểu tỉnh Hải Dương (13/11/2015)

Hội thảo khoa học bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Tiến sĩ Nguyễn Quý Tân (31/03/2014)

Mặt trận tổ quốc tỉnh Hải Dương với công tác phản biện xã hội (17/03/2014)

Đông Dương Tự - Di tích lịch sử văn hóa quốc gia (21/02/2014)

Đầu xuân đi lễ hội truyền thống Đền Long Động (20/01/2014)

Nghiệm thu đề tài “Đánh giá hiện trạng việc thực hiện Pháp lệnh, quy chế dân chủ ở cơ sở" (31/12/2013)

Làng nghề giầy da Hoàng Diệu (30/12/2013)

Thăm Đình Phương Quất (10/12/2013)

Ghi chép, biên soạn sách những sự kiện lịch sử tỉnh Hải Dương. (31/10/2013)

Nghiên cứu cơ chế phản biện xã hội nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận tổ quốc các cấp (02/10/2013)

Khu di tích thờ bà Nguyễn Thị Trị, tại xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ (14/11/2012)

Công an tinh Hải Dương tìm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh trật tự (23/05/2012)

Khai mạc Triển lãm Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội và các di tích Nho học Hải Dương (22/05/2012)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.