Thông tin TC-ĐL-CL 2014-05-19 22:13:34

Một số xe có từ 5 trục trở lên mà Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 23 tỉnh Quảng Nam kiểm tra trước đây cho kết quả cân sai số lớn hơn so với thực tế là do đặt bàn cân và đường dẫn không nằm trên cùng một trục mặt phẳng.  

Đây là kết luận của Tổng Cục đường bộ (Bộ Giao thông vận tải) đối với trạm cân tải trọng xe lưu động số 23 tỉnh Quảng Nam. Sau khi hiệu chỉnh những sai sót kỹ thuật, ngày 18/5, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 23 tỉnh Quảng Nam đã được đưa vào hoạt động trở lại.

 

Ngày 9/5, sau khi phát hiện ra sự cố dẫn đến kết quả sai số lớn hơn so với thực tế của tải trọng xe, Sở Giao thông vận tải Quảng Nam đã cho tạm dừng hoạt động Trạm cân tải trọng xe lưu động số 23 để cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân sự cố. Cụ thể, sau khi cân kiểm tra tải trọng 2 xe tải mang biển kiểm soát 43S-3445 và 51C -26472 , Trạm cân lưu động số 23 Quảng Nam phát hiện 2 xe nói trên mỗi xe chở quá tải gần 2 tấn. Tuy nhiên, qua cân đối chiếu thì trạm cân số 23 đã cân sai. Khắc phục tình trạng này, cùng với việc tạm dừng hoạt động Trạm cân tải trọng số 23, Sở Giao thông vận tải Quảng Nam kiến nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam kiểm tra lại để hiệu chỉnh cho chính xác để tiếp tục đưa trạm cân này hoạt động trở lại.

 

Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã kiểm tra giữa Trạm cân tải trọng xe lưu động số 23 Quảng Nam và có sự đối chứng với Trạm cân ô tô điện tử chế độ cân tĩnh. Kết quả thực hiện cân thử tải trọng một số loại xe ô tô tải, ô tô đầu kéo trên quốc lộ cho thấy tỷ lệ sai số được phép của trạm cân từ 0,8 - 3%. Kiểm tra kỹ tất cả các thiết bị cũng như quá trình vận hành, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải kết luận: Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 23 tỉnh Quảng Nam cơ bản thực hiện việc lắp đặt, vận hành sử dụng cơ bản đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và các hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải. Một số xe từ 5 trục trở lên mà Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 23 tỉnh Quảng Nam kiểm tra trước đây cho kết quả cân sai số lớn hơn là do đặt bàn cân và đường dẫn không nằm trên cùng một trục mặt phẳng. Đây là nguyên nhân gây sai số cân tải trọng xe trong thời gian qua.

                                                                               Theo: http://baotintuc.vn/

Tin khác

TCVN 13975:2024 áp dụng đối với sơn sần dạng nhũ tương nhựa tổng hợp (29/07/2024)

Tiêu chuẩn RDS – Chìa khóa vàng giúp ngành dệt may phát triển bền vững (23/07/2024)

Thúc đẩy tiếp cận và sử dụng năng lượng sạch thông qua xây dựng TCVN về pin lưu trữ năng lượng (21/07/2024)

Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật đối với túi nhựa dùng một lần (18/07/2024)

TCVN 13992:2024 về thu thập thông tin đối với chuỗi cung ứng đồ chơi trẻ em (17/07/2024)

Cà Mau: Hỗ trợ doanh nghiệp OCOP áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến (16/07/2024)

Phát triển tiêu chuẩn kỹ thuật về trạm sạc, đưa xe điện đến gần hơn với người tiêu dùng (10/07/2024)

ISO tập trung xây dựng tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên về Net Zero (03/07/2024)

Khoa học công nghệ: Chìa khóa tạo sức cạnh tranh cho doanh nghiệp (16/06/2024)

Truy xuất nguồn gốc thủy sản theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13991:2024 (09/06/2024)

Bàn giải pháp nâng cao năng suất lao động quốc gia (21/05/2024)

Bắc Giang triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 (08/03/2024)

Hơn 1.600 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế (03/03/2024)

Nhanh chóng hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn quốc gia về thiết kế đường cao tốc (26/02/2024)

Tiêu chuẩn ISO 56000:2020 về quản lý đổi mới sáng tạo thúc đẩy tăng trưởng bền vững (30/08/2023)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.