Tin tức thời sự trong tỉnh 2023-05-16 08:22:05

Trong 3 ngày từ ngày 10 - 12/5 tại TP. Nam Định (tỉnh Nam Định) với chủ đề “Thành Nam khơi nguồn sáng tạo - đồng bằng sông Hồng kiến tạo tương lai” đã diễn ra.

Tham gia trưng bày tại Techfest vùng đồng bằng sông có sự tham gia của 89 gian hàng trưng bày nhằm giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm chủ lực địa phương và sản phẩm OCOP địa phương, các công nghệ sản phẩm của các doanh nghiệp nổi bật trong hoạt động trong hoạt động đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực mũi nhọn, trọng điểm của các tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Hồng bao gồm các lĩnh vực: Chuyển đổi số, cơ khí chế tạo, điện tử, xử lý môi trường, công nghệ nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu…

Tỉnh Hải Dương có Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương tham gia trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ: thực phẩm chức năng từ các đề tài khoa học công nghệ các cấp. Công ty Cổ phần Nông nghiệp Thế hệ mới với sản phẩm khoa học công nghệ: Gạo hữu cơ từ vùng bãi rươi. Hợp tác xã sản xuất và thương mại Thủy sản Xuyên Việt với sản phẩm khoa học công nghệ: Các sản phẩm chế biến từ cá rô phi như chả cá rô phi, nước sốt…Công ty TNHH Sản xuất Nấm Hải Dương với sản phẩm khoa học công nghệ: Các sản phẩm nấm và chế biến từ nấm ăn, nấm dược liệu. Công ty Khánh Thọ với sản phẩm khoa học công nghệ là các sản phẩm bánh đa. Tuấn Rươi Tứ Kỳ với sản phẩm khoa học công nghệ từ rươi và các sản phẩm từ rươi. Công ty TNHH Cửa Việt với sản phẩm khoa học công nghệ là Máy cắt nhôm, máy phay khóa CNC.

Các sản phẩm của tỉnh Hải Dương mang đến Techfest 2023 tại tỉnh Nam Định là một trong những sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến thăm quan và mua sản phẩm.

Trong 3 ngày đã có hơn 10.000 lượt người dân và doanh nghiệp đến tìm hiểu và kết nối các sản phẩm giới thiệu tại 89 gian hàng với nhiều biên bản ghi nhớ và hợp đồng giao dịch công nghệ được thương thảo và ký kết với tổng giá trị lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Hải Ninh

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.