Thống kê KHCN 2013-11-22 19:58:51

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương phát biểu tại hội nghị. Ảnh Bảo Ngọc      Vừa qua, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh tổ chức phiên họp cuối năm đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch KH&CN năm 2013 và thảo luận về dự thảo kế hoạch KH-CN năm 2014. Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH&CN chủ trì phiên họp.

Năm 2013 Hội đồng KH&CN tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 203/QĐ-UBND ngày 23/01/2013 phê duyệt Kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2013 với tổng số 52 nhiệm vụ bao gồm: 34 đề tài, 4 đề án, 12 dự án. Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong kế hoạch năm 2013 là: 21.474 triệu đồng, trong đó kinh phí thực hiện các đề án, đề tài, dự án là: 17.142,3 triệu đồng, chiếm 79,83%. Kết quả có 51/52 nhiệm vụ KH&CN được thực hiện. Các nhiệm vụ KH&CN đã đưa kỹ thuật tiến bộ về giống, biện pháp canh tác, chăn nuôi vào trong sản xuất nông nghiệp; áp dụng công nghệ sinh học để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong đời sống, sản xuất nông nghiệp và nông thôn; nhiều giống lúa, cây rau mầu, cây ăn quả, cây hoa và một số giống gia súc, gia cầm, thuỷ sản có năng suất, chất lượng tốt đã được nghiên cứu, khảo nghiệm, sản xuất thử, lựa chọn để bổ sung vào cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho nhiều hộ dân ở các địa phương trong tỉnh. Áp dụng các công nghệ tiên tiến điều trị các loại bệnh, nhất là các bệnh bệnh hiểm nghèo, phát triển các cây dược liệu và áp dụng các bài thuốc cổ truyền trong điều trị và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Trong năm 2014, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục lựa chọn các giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản mới phù hợp với các vùng sinh thái của tỉnh. Hỗ trợ đầu tư mô hình sản xuất về giống cây, con và công nghệ canh tác để người dân tiếp cận dần với các tiến bộ khoa học mới, thay đổi dần tập quán canh tác theo hướng công nghiệp hóa trong sản xuất nông nghiệp. Ứng dụng các chế phẩm sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp, thực hiện sản xuất sản phẩm an toàn để nâng cao hiệu quả sản xuất, đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Các giải pháp quản lý, điều trị các loại bệnh tật trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đổi mới phương pháp dạy và phương pháp học để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh. Tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển KH&CN của tỉnh giai đoạn 2015- 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
Đổi mới phương pháp quản lý trong hoạt động khoa học và công nghệ, tham mưu cho tỉnh cơ chế, chính sách liên quan đến khoa học và công nghệ thúc đẩy và phát triển sản xuất, đặc biệt là khâu tuyển chọn các nhiệm vụ khoa học và công nghệ hướng vào nghiên cứu áp dụng các tiến bộ kỹ thuật có kết quả thiết thực, có khả năng ứng dụng cao, góp phần tích cực cho phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh.
Năm 2014, Hội đồng hội đồng Khoa học và công nghệ tỉnh nhất trí thực hiện 21 nhiệm vụ khoa học. Trong đó có 18 đề tài, 2 dự án và 1 đề án trong các lĩnh vực gồm: Lĩnh vực Khoa học nông nghiệp; lĩnh vực Khoa học kỹ thuật và công nghệ; lĩnh vực Khoa học Y dược; lĩnh vực Khoa học xã hội và lĩnh vực Khoa học nhân văn.
Ninh Hải

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.