Thông tin ứng dụng chuyển giao 2009-09-10 08:50:35

Năm 2009 Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học đã thực hiện dự án: "Xây dựng mô hình sản xuất hoa chất lượng cao theo qui mô công nghiệp tại Hải Dương".

Dự án được Trung tâm triển khai đúng tiến độ, đảm bảo nội dung phê duyệt, đã nhân giống được hàng chục nghìn cây cúc giống mới và lan hồ điệp, lan vũ nữ bằng phương pháp nuôi cấy mô, áp dụng qui trình nuôi lan cấy mô theo phương pháp công nghiệp tại vườn ươm cây của Trung tâm. Trong quá trình triển khai và thực hiện dự án, các chuyên gia kỹ thuật của Viện rau quả đã phối hợp với Trung tâm trong việc đào tạo và chuyển giao kỹ thuật: kỹ thuật nhân giống lan hồ điệp, lan vũ nữ, cây hoa cúc bằng kỹ thuật nuôi cấy mô, kỹ thuật chăm sóc cây ngoài vườn ươm, ... ngoài ra Viện rau quả còn tổ chức lớp tập huấn về sản xuất một số giống hoa có giá trị kinh tế cao như hoa ly, hoa đào, hoa đồng tiền, hoa cúc cho cán bộ kỹ thuật của Trung tâm, cán bộ Phòng Kinh tế thành phố Hải Dương, Hội Sinh vật cảnh, cơ sở sản xuất hoa và một số hộ trồng hoa của Hải Dương. Các học viên dự tập huấn được tham quan mô hình trồng hoa tại Viện rau quả, để tiếp xúc với các kỹ thuật tiên tiến về áp dụng tại địa phương, nâng cao thu nhập cho người trồng hoa.

Dự án tiếp tục được Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học thực hiện 2 năm (2009 - 2010) với sự phối hợp của cơ quan chuyển giao công nghệ là Viện rau quả và những hộ sản xuất tiêu biểu có đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả như mục tiêu, nội dung của dự án đã đặt ra.

Vũ Đình Xuân, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng TBKH

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.