Khoa Học Kỹ Thuật và Công Nghệ -0001-11-30 07:06:30

Đề tài được thực hiện trong 24 tháng, từ năm 2023 đến quý I/2025. Sau gần hai năm nghiên cứu, thử nghiệm đến nay hệ thống phối trộn, đồng nhất vật liệu rời theo nguyên lý khí động học đó là 3 silo chứa này đều được sục khí ở phần đáy côn dạng sục điểm. Vật liệu không bị liên kết cầu, bám vào thành két chứa, vón cục hay bị đọng lại. Dưới đáy các silo chứa được lắp đặt 01 trượt điều khiển van tay và 01 van điện điều chỉnh lưu lượng. Van trượt điều khiển tay sử dụng để đóng mở đáy két chứa khi rút liệu hoặc khi bảo dưỡng thiết bị.

Ngoài ra, hệ thống cũng được lắp đặt thêm 1 lọc bụi BF01 để hút khí dư và dòng khí bụi để tránh phát tán bụi ra ngoài môi trường. Trong hệ thống phối trộn này thì thiết bị cân định lượng là thiết bị có độ phức tạp cao về thiết kế, công nghệ chế tạo vật liệu và công nghệ chế tạo cả hệ thống cân định lượng. Yêu cầu độ chính xác chế tạo rất cao nhằm đạt được độ chính xác định lượng vật liệu ≤ 1% và hoạt động ổn định trong suốt quá trình vận hành.

Nguyên lý hoạt động của cân định lượng trên cơ sở điều khiển thông số lưu lượng (khối lượng) xi măng và phụ gia tương tác vào cảm biến trọng lượng (tế bào cân) của cân định lượng, nhờ hệ thống điều khiển chuyển đổi thành khối lượng xi măng và phụ gia đã chạy qua buồng của cân định lượng. Trên cơ sở khối lượng được hiển thị trên màn hình đặt tại phòng điều khiển trung tâm, người điều khiển sẽ điều chỉnh lượng xi măng và phụ gia để có tỷ lệ phù hợp cho từng thành phần trong hỗn hợp. Việc điều chỉnh này đạt yêu cầu khi tỷ lệ các thành phần phối trộn đáp ứng yêu cầu đặt hàng cho mỗi mác xi măng tương ứng.

Để hệ thống vận hành trơn tru, đáp ứng được mục tiêu năng suất và đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra ngoài việc tuân thủ đúng theo quy trình chế tạo và lắp đặt thì việc tuân thủ đúng quy trình chạy thử nghiệm hệ thống là vô cùng quan trọng. Việc xây dựng, thực hiện quy trình chạy thử nghiệm hệ thống phối trộn nhằm đưa ra cái nhìn trực quan, chính xác mức độ hoàn thiện của đề tài nghiên cứu. Ngoài việc đánh giá độ chính xác các thông số kỹ thuật của từng thiết bị trong hệ thống khi vận hành, điều kiện hoạt động ổn định cũng như việc hoạt động đồng bộ giữa các thiết bị trong hệ thống. Các bước tiến hành chạy thử nghiệm từ bắt đầu đến kết thúc của quy trình. Cấu tạo chính, phương thức vận hành của thiết bị. Các điều kiện chuẩn bị, kiểm tra cũng như cách khắc phục sự cố trong từng khâu thuộc quy trình.

Để tiếp tục hoàn thiện quy trình vận hành hệ thống Ban chủ nhiệm tiếp tục nghiên cứu đồng bộ lập quy trình chạy thử nghiệm và tiến hành chạy thử nghiệm, hiệu chỉnh hệ thống cân định lượng để hệ thống hoạt động trơn tru và đạt được các thông số yêu cầu: Năng suất, tỷ lệ phối trộn và độ đồng nhất các thành phần vật liệu theo yêu cầu đặt ra cho phù hợp.

Hải Ninh

Tin khác

Chiếc máy mỗi giờ trồng được 5ha sắn (31/07/2024)

Kéo dài thời hạn sử dụng đặc sản Bánh Gai Ninh Giang (26/03/2023)

Mạng và các hệ thống thông minh - ICISN 2023 (22/03/2023)

Một công ty khởi nghiệp Mỹ đã phát minh lại bánh xe ô tô theo đúng nghĩa đen. Họ phát triển một loại bánh xe mới giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng lốp cao su gây ô nhiễm. (25/10/2021)

Công cụ mới trong hoạch định chính sách khoa học và công nghệ (15/03/2021)

Lưu ý khi dùng đèn sưởi nhà tắm (22/01/2021)

Khai mạc vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2019 (07/05/2019)

Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hải Dương (11/01/2016)

Xây dựng mô hình sản xuất và sử dụng chế phẩm sinh học FITO-BIOMIX RR xử lý rơm, rạ thành phân bón.. (06/01/2016)

Xây dựng phần mềm quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương (05/01/2016)

Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng trang thông tin điện tử và phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu... (05/01/2016)

Xây dựng phần mềm quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương (28/10/2015)

“Xây dựng mô hình ứng dụng và phát triển một số giống chè mới thay thế diện tích vải, chè cũ kém hiệu quả trên địa bàn thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương” (28/10/2015)

Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng trang thông tin điện tử và phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu phục vụ công tác của Hội LHPN tỉnh (28/10/2015)

Nghiên cứu áp dụng mô hình đào tạo theo học chế tín chỉ bậc đại học cho khối ngành kinh tế, kỹ thuật ở tỉnh Hải Dương (28/10/2015)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.