8 kỹ năng công nghệ thông tin quan trọng năm 2008

8 kỹ năng công nghệ thông tin quan trọng năm 2008 Lĩnh vực công nghệ thông tin luôn đòi hỏi những tín đồ của nó phải cập nhật kiến thức và các kỹ năng một cách thường xuyên. Bài viết sau đây xin giới thiệu tới các bạn những kỹ năng được dự đoán là nóng nhất trong năm 2008.

Những kỹ năng đã được cập nhật luôn là một trong những ưu thế của những nhân viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhưng những kỹ năng này không bao giờ chỉ dừng ở một mốc cố định mà luôn luôn đòi hỏi phải được đổi mới, được cập nhật một cách thường xuyên.
Sau đây là 8 kỹ năng yêu cầu trong ngành công nghệ thông tin năm 2008, được tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin đáng tin cậy trên thế giới:
1. Phát triển chương trình/ứng dụng
Các công ty khắp nơi trên thế giới đang tiếp tục tăng vai trò của các trang web, các phần mềm ứng dụng trong việc quản lý và điều hành công việc. Chính vì vậy mà nhu cầu của những công ty này về những kỹ năng như AJAX, .NET hay PHP đang và sẽ trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Các nhà tuyển dụng cũng như các nhà quản lý cũng rất mong chờ những kỹ năng này sẵn có và luôn được cập nhật từ phía những nhân viên của mình.
2. Quản lý dự án
Những nhà lãnh đạo công nghệ thông tin (CNTT) đang khát nhân lực quản lý dự án chuyên nghiệp - những người giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản lý và giám sát những dự án có tầm vóc vĩ mô.
Thậm trí, bước sang năm 2008, rất nhiều những công ty và tập đoàn lớn sẽ áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến để có thể tuyển dụng được nhanh chóng những nhân lực tài ba có nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý những dự án lớn và phức tạp.
3. Hỗ trợ hành chính/kỹ thuật
Có một thực tế là rất nhiều công ty hiện nay vẫn đang tiếp tục mở rộng những hệ thống ứng dụng và quản lý hồ sơ, tài liệu của mình. Thêm kỹ năng hỗ trợ hành chính và kỹ thuật thông thạo sẽ cần thiết cho việc vận hành của bộ máy này và giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng cũng như những cấp trên hiện tại của mình.
4. Bảo mật

An ninh, bảo mật luôn là yêu cầu hàng đầu với một nhân viên CNTT chuyên nghiệp, những nhân viên giỏi sẽ là những người luôn cảnh giác cao và sẵn sàng ứng biến trong mọi tình huống với nhiều nguy cơ khác nhau đến từ phía tin tặc. Nhưng trong năm nay 2008, các vấn đề về bảo mật dữ liệu nói chung cũng như an ninh trong mạng không dây nói riêng sẽ yêu cầu những kỹ năng và kinh nghiệm cao hơn nữa.
5. Quản lý cơ sở dữ liệu
Trong năm 2008, sẽ có nhiều luồng gió mạnh buộc các công ty hay thậm trí cả những tổ chức lớn phải nâng cấp hệ thống cơ sở dữ liệu hiện có của mình để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu về xu thế ảo hoá hay tự động cập nhật thông tin với một khối lượng khổng lồ. Kéo theo đó chính là những yêu cầu về các kỹ năng liên quan đến việc xử lý cơ sở dữ liệu của các nhân viên. Họ phải có những kỹ năng thành thạo trong việc quản lý dữ liệu và thiết bị lưu trữ để phục vụ một cách tốt nhất yêu cầu trong công việc.
6. Kiến thức thương mại
Các công ty và tập đoàn lớn hoạt động trong lĩnh vực CNTT luôn phấn đấu để tiến gần hơn tới lĩnh vực kinh doanh và thương mại mà họ đang hỗ trợ hay có những hoạt động liên quan mật thiết. Nhu cầu về kỹ năng thương mại trong những nhân viên CNTT vẫn luôn luôn ở mức độ cao, trong đó đặc biệt quan trọng là khả năng phân tích kinh doanh, những mối quan hệ thương mại..v..v
7&8. Mạng và viễn thông
Dù ở bất kỳ cấp độ nào thì những kỹ năng về mạng mà bạn đang sở hữu cũng đang được đánh giá rất cao trong thời buổi hiện nay. Bao gồm cả khả năng quản trị mạng và quản lý tập trung, kỹ năng làm việc với mạng không dây và duy trì an ninh mạng. Bên cạnh đó không thể không nhắc tới những kỹ năng quan trọng trong công nghệ voice data, voice over IP VoIP
...vv

NTT (sưu tầm trên VietNamNet)


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây