Tổng kết đề tài: Ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổng kết đề tài "Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng mô hình quản lý học sinh trong các trường THCS trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Nghiên cứu cụ thể tại trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hải Dương" đề tài do Thạc sỹ Đặng Quang Hải Việt – Phó hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn làm chủ nhiệm đề tài.
Tổng kết đề tài: Ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Sau một năm thực hiện, đề tài đã hoàn thành mục tiêu và nội dung đề ra là tăng cường thiết bị CNTT; xây dựng mạng không dây, hoàn thiện Website và phần mềm quản lý học sinh. Từ hệ thống đó đã hỗ trợ các giáo viên, phụ huynh và học sinh có thể theo dõi được các thông tin cụ thể của học sinh như điểm của các môn học, quá trình học tập, mức độ chuyên cần, khen thưởng kỷ luật . . . Các mẫu biểu xuất ra rất đa dạng như: Danh sách sinh viên trong lớp, điểm môn học, sổ đăng bộ, học bạ học sinh . . . Các mẫu biểu đều có thể xuất ra dưới dạng fire word có thể dễ dàng chỉnh sửa. Tính đến năm 2010 trường THCS Lê Quý Đôn có 59 bộ máy vi tính và 1 máy tính xách tay, trong đó có 55/59 máy tính được kết nối Internet. Ngoài ra, nhà trường cũng đã lắp đặt 16 camera cho 15 lớp học và hội trường đã được kết nối mạng có dây thông qua Switch 16 port và 4 AP (Phát sóng Wireless) và các máy tính của giáo viên
      Mạng không dây hoạt động ổn định, tốc độ truy cập cao,phần mềm hoạt động tốt, được ứng dụng và mang lại hiệu quả tích cực trong công tác quản lý học sinh của trường. Với sự hỗ trợ của máy tính, mạng internet, học sinh có điều kiện tiếp súc với chương trình giảng dạy đa phương tiện; thí nghiệm mô phỏng, hình ảnh động, các phần mềm hỗ trợ vẽ hình như bài toán quỹ tích trong toán học cũng như các VIDEO trực quan. Cải thiện việc đánh giá qúa trình dạy và học bằng cách đưa ra những phân tích và phản hồi nhanh chóng bằng cách hỗ trợ giáo viên sử dụng những đánh giá của học sinh để cải tiến chương trình giảng dạy. Những thông tin phản hồi tích cực được thiết kế cho các phản ứng riêng của học sinh. Từ đó đưa ra các đánh giá chính xác về cách tiếp cận và vận dụng tri thức mới.
Đề tài đã góp phần quan trọng vào quá trình dạy và học; hỗ trợ công tác giảng dạy và nâng cao chất lượng các hoạt động học tập cho hiệu quả hơn, tạo ra nhiều phương pháp tiếp cận học tập, bảo đảm sự tiếp cận với chương trình dạy và học.

* Sáng ngày 9/3, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương tổng kết đề tài "Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng mạng tin học diện rộng quản lý công tác quốc phòng quân sự địa phương tỉnh Hải Dương" do Đại tá Nguyễn Duy Nguyên – Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Hải Dương làm chủ nhiệm đề tài.
 Bộ CHQS đã xây dựng được mạng nội bộ (Mạng LAN) gồm 74 nút mạng nối từ phòng Thủ trưởng tỉnh tới các phòng, ban. Bộ CHQS cũng đã trang bị một số phần mềm như phần mềm cơ sở dữ liệu công tác tham mưu; phần mềm quản lý khoa học công nghệ và môi trường. Đồng thời thực hiện nghiên cứu 2 đề tài: ứng dụng cộng nghệ thông tin trong quản lý toàn bộ lực lượng Dân quân tự vệ và dự bị động viên. Với mục tiêu xây dựng mạng nội bộ tại Ban CHQS, Trường Quân sự, Phòng Kỹ thuật, Trung đoàn 125 và kết nối tập trung giữa các đơn vị với Bộ CHQS tỉnh thành mạng diện rộng thống nhất. Nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông tại các đơn vị trực thuộc. Đảm bảo cung cấp một hạ tầng truyền thông mạnh, tốc độ cao, an toàn, bảo mật cho việc kết nối các mạng của các đơn vị trên địa bàn tỉnh với Bộ CHQS tỉnh.
 Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng cở sở hạ tầng cộng nghệ thông tin; Bộ CHQS, Trường Quân sự, Phòng Kỹ thuật, Trung đoàn 125 và ban CHQS 12 huyện, thành phố, thị xã; mua sắm thiết bị công nghệ thông tin phục vụ xây dựng mạng diện rộng; xây dựng mạng kết nối từ Bộ chỉ huy đến các đơn vị trực thuộc. Xây dựng phần mềm quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật và phần mềm tác chiến trị an. Đến nay đề tài đã hoàn thành giai đoạn 1, kết nối mạng diện rộng từ cơ quan Bộ CHQS đến Ban CHQS huyện Cẩm Giàng, Thành phố Hải Dương và Trường Quân sự tỉnh. Hiện tại hai phần mềm đã đáp ứng được yêu cầu quản lý các nội dung của công tác quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật và quản lý tác chiến trị an nhanh chóng, kịp thời, chính xác, hiệu quả đáp ứng việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của chỉ huy các cấp.
Đề tài đã hoàn thành được mục tiêu, nội dung và đảm bảo tính khoa học, đáp ứng được các yêu cầu đặt ra.
Ninh Hải
Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây