Kỳ thi tốt nghiệp THPT, THBT năm 2009 tại Hải Dương

Từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 6 năm 2009, cả nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng đã diễn ra kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT),Trung học Bổ túc (BTTHPT) năm 2009, kỳ thi năm nay được thực hiện theo quy chế mới: tổ chức theo cụm trường; kỳ thi chỉ tổ chức một lần vào các ngày 2,3 và 4-6-2009; thực hiện chấm đổi chéo bài môn thi tự luận sang các tỉnh khác (kể cả khâu phúc khảo); tăng số lượng thanh tra của Bộ tại các hội đồng coi thi. Cụ thể tại Hải Dương, toàn tỉnh có 46 trường THPT, 12 trung tâm Giáo dục thường xuyên có học sinh dự thi. Tổng số thí sinh dự thi: 26049 (THPT: 22344, GDTX: 3705); Tổng số phòng thi: 1091 phòng (THPT: 936, GDTX: 155). Đơn vị có số thí sinh dự thi nhiều nhất là trường THPT Gia Lộc 2: 803 thí sinh, đơn vị có thí sinh dự thi ít nhất là Trung tâm GDTX Tứ Kỳ: 72 thí sinh;
Xây dựng phương án tổ chức thi tốt nghiệp theo cụm trường đã được Bộ Giáo dục và đào tạo duyệt và được UBND tỉnh nhất trí thông qua. Toàn tỉnh có tổng số cụm thi: 14 cụm, trong đó có 08 cụm trường THPT: mỗi cụm ít nhất 3 trường THPT; 06 cụm hỗn hợp; mỗi cụm ít nhất 2 trường THPT và 2 Trung tâm GDTX; Thành phố Hải Dương và huyện Thanh Hà mỗi nơi có 2 cụm thi; các huyện khác mỗi huyện cóp 1 cụm thi; Mỗi cụm trường có các điểm thi, tại mỗi điểm thi thành lập 1 hội đồng coi thi. Tổng số hội đồng coi thi: 59 (THPT: 49, GDTX:10); cụm thi có nhiều thí sinh nhất: cụm Kinh Môn: 3087 thí sinh; cụm thi có ít thí sinh nhất: cụm thi Hải Dương 2: 1166 thí sinh.
Đối với việc chấm và phúc khảo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập Hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT để chấm bài thi trắc nghiệm tại tỉnh và chấm bài thi tự luận của các thí sinh tại tỉnh khác theo sự phận công của Bộ GD-ĐT.
Đối với công tác Thanh tra: Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cử các đoàn thanh tra của Bộ, với thành phần là những cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm quản lý và tổ chức thi của trường đại học đến tất cả các tỉnh để giám sát và đôn đốc việc thực hiện quy chế trong tất cả các khâu của kỳ thi. Trong các cụm thi từ 3 trường trở lên: bình quân 6 phòng thi có 1 thanh tra của bộ.
Kỳ thi tốt nghiệp với 6 môn thi: Văn, Sinh, Địa, Vật Lý, Toán và Ngoại ngữ (với những trường THPT chưa học đủ 3 năm ngoại ngữ được thay thế bằng môn Lịch Sử). Theo đánh giá, nhận xét của các thí sinh sau 3 ngày thi, đề thi năm nay không khó đều nằm trong nội dung chương trình học lớp 12 và vừa sức học của các các thí sinh.

 



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây