Cung cấp 40 tấn gạo nếp cái hoa vàng phục vụ tết nguyên đán

Vụ mùa năm nay, người dân Kinh Môn đón tết nguyên đán với niềm vui trọn vẹn khi lúa nếp cái hoa vàng được mùa cả về năng suất và chất lượng. Đặc biệt, người tiêu dùng hiện nay rất ưa chuộng gạo nếp cái hoa vàng bởi chất lượng gạo khi nấu lên hạt trong và ráo, mềm nhưng không nát, ăn vừa thơm lại đậm đà.
Cung cấp 40 tấn gạo nếp cái hoa vàng phục vụ tết nguyên đán

Hiện giá bán gạo nếp cái hoa vàng luôn cao hơn các giống lúa nếp khác trên thị trường, gạo nếp cái hoa vàng đã đóng gói dao động từ 31.00-35.000 đồng/kg,  gạo chưa đóng gói có giá từ 27.00-30.000 đồng/kg, tăng 2.000-3.000 nghìn đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo ông Ngô Quang Sáng, Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất và thương mại nếp cái hoa vàng cho biết, từ đầu năm đến nay, Hiệp hội Sản xuất và thương mại nếp cái hoa vàng Kinh Môn đã bán được hơn 20 tấn thóc và 30 tấn gạo nếp cái hoa vàng cho các đại lý và cửa hàng lương thực tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định... Dịp tết Ất Mùi 2015, Hiệp hội đã chuẩn bị 40 tấn gạo nếp cái hoa vàng phục vụ nhu cầu của thị trường.

Hiện nay, Hiệp hội có 376 thành viên với diện tích gieo cấy 25ha, việc giao cấy, thu hoạch, bảo quản, chế biến gạo nếp cái hoa vàng theo một quy trình nghiêm ngặt, bảo đảm sản phẩm có sự đồng đều về chất lượng, đồng thời toàn bộ sản phẩm sau khi chế biến sẽ được đòng gói và mang nhãn hiệu tập thể nếp cái hoa vàng Kinh Môn. 

Hòa Thuận


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây