Máy cấy MC - 6 - 250 ứng dụng tốt tại nhiều vùng miền

Máy cấy MC-6-250 của Việt Nam đã được bà con nông dân đón nhận vì những cải tiến phù hợp với đặc điểm canh tác lúa nước ở các vùng miền.
Máy cấy MC - 6 - 250 ứng dụng tốt tại nhiều vùng miền
Phòng Nghiên cứu cơ giới hóa canh tác, Viện Cơ điện Nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch, đã thiết kế máy cấy sử dụng động cơ diesel 4 mã lực, truyền động qua hộp số chính đến bánh xe chủ động và các hệ thống. Bánh xe chủ động bằng sắt, có các mấu bám để kéo toàn bộ máy cấy trượt trên mặt ruộng nước bằng tấm trượt.
Khi di chuyển trên đường, bánh xe chủ động được thay bằng bánh lốp, tấm đỡ được nâng bằng 2 bánh đỡ bên. Các tay cấy hoạt động theo nguyên lý cơ cấu 4 khâu và phương pháp chải đẩy.
Trọng lượng máy 260kg, tiêu thụ chỉ 6 lit nhiên liệu/ha. Máy có thể cấy cùng lúc 6-8 hàng, khoảng cách hàng cấy 200-250mm; khoảng cách khóm trong hàng từ 120mm đến 140mm; tốc độ hàng cấy 1,2-2,0km/giờ. Năng suất cấy có thể đạt 2000m2/giờ; số dảnh 1 khóm: 3-5 dảnh. Mạ cho máy cấy là mạ thảm.
Máy cấy MC-6-250 đã được tiến hành khảo nghiệm đánh giá và ứng dụng vào sản xuất tại Bắc Ninh, Thái Bình, Nghệ An và các tỉnh phía Nam như Long An, Kiên Giang, An Giang...
Kết quả ứng dụng bước đầu cho thấy rất khả quan, nên được bà con nông dân sẵn sàng tiếp nhận để đưa vào phục vụ sản xuất.
Với các tỉnh phía nam như An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp , Long An v.v... bà con nông dân đã triển khai việc sản suất mạ thảm trên sân, trên ruộng từ mùn xơ dừa trộn với nước bùn có độ liên kết thích hợp cho việc cấy bằng máy, nên việc chuyển giao máy cấy vào sản xuất đã phát triển rất nhanh.
Nguồn: VnExpress

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây