Thêm 2 giống bưởi mới cho người trồng bưởi Thanh Hà

Những năm gần đây, cây bưởi đào được trồng nhiều ở xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, với diện tích ngày càng mở rộng, cho hiệu quả kinh tế cao. Từ năm 2011, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội triển khai xây dựng mô hình trình diễn một số cây ăn quả mới tại thôn Lập Lễ, xã Thanh Hồng (Thanh Hà), gồm: quýt không hạt NNH-VN52, bưởi ngọt NNH-VN53 và bưởi NNH-VN50, với quy mô 0,5 ha. Đến nay, hai giống bưởi ngọt NNH-VN53 và bưởi NNH-VN50 đã cho thu hoạch.
Thêm 2 giống bưởi mới cho người trồng bưởi Thanh Hà
So với giống bưởi đào, hai giống bưởi mới có trọng lượng quả to hơn, trung bình từ 1,3-1,5 kg/quả, chất lượng quả ngọt đậm, được nhiều người ưa chuộng. Hai giống bưởi này có mẫu mã đẹp, vỏ màu vàng xanh, thời gian thu hoạch vào dịp Tết nguyên đán nên bán được giá cao, trung bình 50.000 đồng/quả. Trong khi đó, bưởi đào có thời gian thu hoạch trước Tết, giá bán chỉ từ 10.000-15.000 đồng/quả.
Đây là hai giống bưởi mới, phù hợp với thổ nhưỡng xã Thanh Hồng, góp phần bổ sung vào cơ cấu cây trồng của địa phương. Hiện nay, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã xây dựng vườn cây đầu dòng cung cấp mắt ghép cho các vùng sản xuất của tỉnh Hải Dương tại Xí nghiệp giống cây ăn quả cầu Xe với số lượng 100 cây. Đồng thời tiến hành ghép giống bưởi ngọt NNH-VN53 trên các gốc bưởi chua ở các xã Thanh Hồng và Thanh Cường (huyện Thanh Hà).
Anh Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây