Thông tin ứng dụng chuyển giao -0001-11-30 07:06:30

Sáng ngày 22/3/2019, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội thảo công tác truyền thông kiến thức khoa học công nghệ trên bản tin và trang thông tin điện tử của Liên hiệp Hội Hải Dương.

Bản tin Khoa học và Ứng dụng là cơ quan ngôn luận của Liên hiệp Hội, xuất bản số đầu tiên vào năm 2000. Từ đó đến nay bản tin trở thành diễn đàn trao đổi của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền chính sách cùa Đảng, Nhà nước về khoa học công nghệ và công tác hội, giới thiệu trao đổi các thông tin khoa học trong và ngoài nước; phổ biến các ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống vào sản xuất đời sống cho hội viên và nhân dân; tuyên truyền hoạt động của hệ thống Liên hiệp hội. Bản tin luôn duy trì 6 chuyên mục là Vấn đề chung; tin Liên hiệp hội; Ý kiến trao đổi; Đất và người Hải Dương; Thông tin khoa học; Hỏi đáp khoa học. Việc xuất bản Bản tin Khoa học và Ứng dụng được duy trì đều đặn 2 tháng/số, mỗi số in 700 cuốn. Đến nay Bản tin Khoa học và Ứng dụng đã xuất bản được 101 số. Năm 2018, nhuận bút cho mỗi bài viết tăng từ 15 đến 30%.

Trang thông tin điện tử (Website) của Liên hiệp Hội đi vào hoạt động từ tháng 7/2013 với các chuyên mục là Tin hoạt động; Nghiên cứu - trao đổi; khoa học công nghệ; Phổ biên kiến thức; Kinh tế - đời sống; Đất và người xứ Đông; Văn bản; Giải thưởng; Hội thi; Cuộc thi, lịch làm việc…Trang thông tin điện tử Liên hiệp Hội được duy trì tương đối tốt, các bài, tin được cập nhật thường xuyên liên tục, phản ánh đầy đủ tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh. Những hoạt động của hệ thống Liên hiệp Hội các thông tin khoa học công nghệ. Năm 2018, đã đăng tải hơn 200 tin, bài, ảnh. Nội dung của Trang thông tin điện tử từng bước được hoàn thiện, thu hút hơn 2000 lượt truy cập/tháng.

Ban biên tập Bản tin có 8 thành viên; trang thông tin điện tử có 9 thành viên. Công tác biên tập từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng, không để xảy ra sai sót lớn, góp phần đưa Bản tin cũng như Trang thông tin điện tử ngày một phong phú về nội dung, đẹp và hấp dẫn về hình thức.

Qua đó góp phần phổ biến kiến thức, nâng cao dân trí cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học và công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; xử lý môi trường; đem lại hiệu quả thiết thực cho sản xuất và đời sống xã hội.

Hải Ninh

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.