Chợ CN (Techmar) 2009-09-19 00:05:04

Tối 17/9, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, Chợ Công nghệ và Thiết bị (Techmart) Việt Nam ASEAN+3 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đã được khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ưng, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong; Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, cùng đại diện nhiều Bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, nhà khoa học tham dự. Dự khai mạc còn có đại diện các nước ASEAN và đại diện 3 nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Chợ Công nghệ và Thiết bị Việt Nam ASEAN+3 năm 2009 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với trên 600 gian hàng của các đơn vị trong nước và 50 gian hàng của 3 nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc tham gia, 778 gian hàng giới thiệu, chào bán trên 2900 công nghệ và thiết bị tiên tiến thuộc mọi lĩnh vực. Tập trung chủ yếu là các lĩnh vực công nghệ chế biến thực phẩm, năng lượng mới, vật liệu mới, công nghệ thông tin, môi trường và giảm thiểu thiên tai.
tec 24Tham dự Chợ Công nghệ và Thiết bị Việt Nam ASEAN+3 lần này tỉnh Hải Dương có 10 gian hàng của 10 doanh nghiệp tiêu biểu thuộc các lĩnh vực: chế tạo bơm, đá mài, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện, những giống cây trồng mới, thiết bị trường học, sản phẩm may mặc thời trang, công nghệ sản xuất gạch không nung ...
Ngay sau lễ khai mạc 48 hợp đồng với tổng giá trị lên tới 550, 2 tỷ đồng đã được ký kết ngay tại Chợ công nghệ thiết bị Việt Nam - ASEAN+3.
Chợ công nghệ và thiết bị là hoạt động thường niên do Bộ KH&CN khởi xướng từ năm 2003 nhằm góp phần thúc đẩy thị trường khoa học và công nghệ ở Việt Nam. Techmart đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội với giá trị hợp đồng chuyển giao công nghệ tương đương hơn 64 triệu USD. Năm 2008, các chợ công nghệ tổ chức ở các địa phương đã đem lại giá trị chuyển giao đạt trên 76 triệu USD. Chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam ASEAN+3 kết thúc vào ngày 20/9.

Phạm Ninh Hải
Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương


Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.