Thông tin ATBX 2011-04-04 20:32:31

Trong 3 ngày từ 25 đến 27/3/2011, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức lớp đào tạo và cấp chứng nhận về an toàn bức xạ trong hoạt động y tế và sản xuất công nghiệp năm 2011 trên địa bàn tỉnh.

antoan2
Tham gia lớp đào tạo có hơn 60 học viên là các cán bộ quản lý và cán bộ phụ trách an toàn bức xạ của 14 cơ sở có hoạt động bức xạ trên địa bàn tỉnh. Khoá học đã được các chuyên gia của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Bộ Khoa học và Công nghệ) truyền đạt các nội dung về Khái niệm cơ bản về Bức xạ Ion hoá, tương tác của bức xạ với vật chất. Các đại lượng và đơn vị đo dùng trong an toàn bức xạ. Hiệu ứng sinh học của bức xạ, cùng các nguyên lý An toàn bức xạ, ứng dụng của các nguồn bức xạ trong y tế, công nghiệp cùng ứng dụng khác của nguồn bức xạ và an toàn bức xạ - giới hạn liều đối với nhân viên bức xạ và dân chúng. Quản lý nhà nước về An toàn bức xạ và hạt nhân. Đồng thời khoá học cũng tập trung phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động bức xạ và hạt nhân
Thông qua lớp tập huấn tạo điều kiện cho các học viên, đặc biệt là các nhân viên bức xạ trong ngành y tế và công nghiệp nắm bắt thêm kiến thức về quản lý an toàn bức xạ, các điều kiện để đảm bảo ATBX cơ sở có hoạt động bức xạ.
                                                                                                  Hải Ninh

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.